xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ชูฝีเท้า “เบอร์บาตอฟ” สุดยอดแต่ปืนเมิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกโรงชื่นชมฝีเท้าของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ หัวหอกตัวเก่ง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก่อนที่ทั้งสองทีมที่จะหวดกันในศึกคาร์ลิ่ง คัพ รอบตัดเชือก นัดแรก คืนวันพุธนี้

อาร์เซนอล รองแชมป์เก่าเตรียมเปิด เอมิเรตส์ สเตเดียม ทำศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์กับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในคาร์ลิ่ง คัพ รอบรองชนะเลิศ คืนวันนี้ ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสของเจ้าถิ่นโปรยยาหอมใส่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงทีมชาติบัลแกเรียของทีมเยือน

เวนเกอร์ กล่าว “ดิมิทาร์ (เบอร์บาตอฟ) อยู่ในระดับท็อปคลาส เวลาอยู่ในสนามคุณไม่สามารถให้พื้นที่แก่เขาได้ การที่นักเตะคนนี้มีการเตรียมตัวที่ดี สามารถทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม เริ่มออกตัวและก็จบสกอร์ได้ นี่เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่าเขาเป็นยอดศูนย์หน้าระดับคุณภาพ”

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังรับว่าเคยสนใจกองหน้าวัย 26 ปี “ครั้งที่เขายังเล่นกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ผมเคยไปสังเกตฟอร์มการเล่นของเขานัดเจอกับ รีล มาดริด ตอนนั้นเขายังเป็นดาวรุ่ง และเราก็ยังไม่ต้องการ ดิมิทาร์ (เบอร์บาตอฟ) สืบเนื่องจากเรามี เธียร์รี อองรี และโรบิน ฟาน เพอร์ซีย์ และกำลังจะได้ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ มาร่วมทีม แต่ผมก็รู้ถึงสรรพคุณของ ดิมิทาร์ มานานพอสมควร”

สำหรับ เบอร์บาตอฟ ย้ายสู่ถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ด้วยค่าตัว 10.9 ล้านปอนด์ (ประมาณ 760 ล้านบาท) เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2006 และจากฟอร์มการเล่นที่ดีวันดีคืน การทำประตูที่เฉียบคมทำให้เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายของทีมใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี รวมถึง รีล มาดริด ค่าตัวของเขาจึงพุ่งกระฉูดแตะหลัก 30 ล้านปอนด์ (ราว 2,100 ล้านบาท) เลยทีเดียว

สุดท้าย เวนเกอร์ เปรยถึงการจัดทัพ “ยังกันส์” ชนคู่ปรับแห่งกรุงลอนดอน “ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี คงได้ลงเฝ้าเสาอีกครั้ง ธีโอ วัลค็อตต์ ก็น่าจะได้ลงเล่นเช่นกัน ขณะที่เกมรับ โยฮัน ฌูรู และฟิลิปป์ เซนเดอรอส ลงคุมแผงหลัง นักเตะส่วนใหญ่ในนัดนี้คงเป็นดาวรุ่งเสียเป็นส่วนใหญ่ จะมีผู้เล่นประสบการณ์ค้ำอยู่คนหรือสองคน”
กำลังโหลดความคิดเห็น