xs
xsm
sm
md
lg

“ผีแดง” รวยเละทำรายได้ทุบสถิติสโมสร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แมนฯยู เตรียมทุบสถิติสโมสร ในการทำตัวเลขผลประกอบการสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังมีรายได้รวมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาถึง 245 ล้านปอนด์ (ราว 17,100 ล้านบาท) ตามรายงานจากสำนักข่าวเอเอฟพี

ไฟแนลเชียล ไทม์ สื่อธุรกิจชื่อดังแห่งเมืองผู้ดี เปิดเผยว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ชิป จากฤดูกาลล่าสุดมีผลประกอบการเพิ่มขึ้นถึง 21 เปอร์เซ็นต์ เมื่อนับถึงวันที่ 30 มิถุนายน ปี 2007 ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 43 ล้านปอนด์ (ราว 3,010 ล้านบาท) ภายในระยะเวลา 12 เดือน

มีรายงานว่า รายได้ส่วนใหญ่ในครั้งนี้ มาจากการเซ็นสัญญากับบริษัทเสื้อผ้ากีฬายักษ์ใหญ่จากอเมริกาอย่างไนกี้ และการขายลิขสิทธิ์โทรทัศน์ MUTV ของสโมสร โดยจำนวนนี้ยังไม่รวมถึงรายได้จากสินค้าที่ระลึกทั้งหมดจากร้านสาขาทั่วโลก

นอกจากนี้ ยอดทีมจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ยังได้รับการหนุนหลังจากแฟนบอลกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งมากที่สุดในบรรดาสโมสรฟุตบอลทั่วโลก จากการสำรวจตลาดแฟนบอลใน 21 ประเทศโดยทีมงาน TNS Sport

อย่างไรก็ดี ไฟแนลเชียล ไทม์ ได้เผยว่า รีล มาดริด แห่งศึกลาลีกาสเปน ยังคงเป็นเป็นสโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลกประจำฤดูกาล 2006-2007 ที่ผ่านมา โดยทีม “ราชันชุดขาว” มีรายได้รวมถึง 263 ล้านปอนด์ (ราว 18,400 ล้านบาท)
กำลังโหลดความคิดเห็น