xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์ใหญ่อัดโจรสลัด-สายฟ้าเฮเพลย์ออฟรอบ 13 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีลาย แมนนิง ชนะในเพลย์ออฟเป็นเสียทีหลังพา “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส บุกเล่นงาน “โจรสลัด” แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ถึงถิ่น 24-14 คะแนน พร้อมคำราม ดัลลัส คาวบอยส์ เตรียมเป็นเหยื่อรายต่อไป

ที่แทมปา , ฟลอริดา : ในที่สุดความพยายามหนที่สามของ อีลาย แมนนิง ก็สำเร็จเมื่อสามารถพาทัพ “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส คว้าชัยในเพลย์ออฟได้สำเร็จหลังกำราบ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ในเกมไวลด์การ์ด ฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC)

แม้จะเจอ เออร์เนสท์ แกรห์ม วิ่งทะลวง 1 หลาให้เจ้าบ้านนำก่อน 7-0 ในช่วงท้ายควอเตอร์แรก แต่การคุมทัพที่ยอดเยี่ยมของน้องชาย เพย์ตัน แมนนิง (อินเดียนาโปลิส โคลต์ส) ทำให้ทีมเยือนรัน 24 คะแนนติด โดย อีลาย ขว้างไปสองทัชดาวน์ให้ แบรนดอน จาค็อบส์ และอามานี ทูเมอร์ สลับกับ จาค็อบส์ วิ่งเอง 8 หลา และลอว์เรนซ์ ไทน์ส ส่องฟิลด์โกล 25 หลาเข้าไป

เมื่อโดนไปติดๆ ทัพ “โจรสลัด” เจอสถานการณ์บีบให้ เจฟฟ์ การ์เซีย ต้องขว้างบอลเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็เจอเกมรับของ “ยักษ์ใหญ่” ไล่กดดันอยู่ตลอดจนเสียไป 2 อินเทอร์เซปต์ แม้ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าวัย 37 ปีจะปล่อยบอล 6 หลาเข้ามือ อเล็กซ์ สมิธ เป็นทัชดาวน์แต่ก็ไม่ทันการ บัคคาเนียร์ส ปราชัยคาถิ่น 14-24 คะแนน ส่งทาง ไจแอนท์ส เข้าไปชน ดัลลัส คาวบอยส์ ที่เท็กซัส สเตเดียม ต่อไปในรอบดิวิชันนัล เพลย์ออฟ สัปดาห์หน้า

ภายหลังการแข่งขัน แมนนิง ผู้พา “ยักษ์ใหญ่” เฮนอกบ้านเป็นเกมที่ 8 ของฤดูกาลออกมาเผย “ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมกับเพลย์ออฟปีที่สามติดของทีม ที่ผ่านมาเราไม่เคยผ่านได้แม้แต่รอบแรก ”

นอกจากนี้ แมนนิง ที่เพิ่งอายุครบ 27 ปีไปเมื่อช่วงต้นปี กล่าวถึงเกมในสัปดาห์หน้าด้วย “ เราชอบไปเล่นที่นั่น (เท็กซัส สเตเดียม) และนิวยอร์ก ไจแอนท์ส ก็ต้องการโค่น ดัลลัส (คาวบอยส์) มันคงเป็นเกมที่ยาก เราต่างก็รู้กันดี ทีมเจอพวกเขามาสองหนและก็พ่ายในฤดูกาลนี้ แต่บางทีครั้งที่สามเราอาจจะโชคดีบ้าง ”

ด้านไวลด์การ์ดเกม สายเอเอฟซี (AFC) ปิดท้ายเพลย์ออฟรอบแรก ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ทำเอาแฟนๆ ในควอคอมบ์ สเตเดียม เสียวเจออาถรรพ์ในโพสต์ซีซั่นอีกครั้ง เมื่อปล่อยให้ เทนเนสซี ไตตันส์ ใช้เกมรับอันเหนียวแน่นค้ำยันและก็ได้สองฟิลด์โกลอันแม่นยำของ ร็อบ ไบโรแนส ให้ผู้มาเยือนนำก่อนในครึ่งแรก 6-0

ทว่า เนต คิดดิง แก้ตัวจากการส่องฟิลด์โกลพลาดในครึ่งแรกให้ “เจ้าชายสายฟ้า” ตีไข่แตก จากนั้น ฟิลิป ริเวอร์ส ก็ยกภูเขาออกจากอกได้เหมือนกับ อีลาย (แมนนิง) จัดการขว้างไป 292 หลา 1 ทัชดาวน์ให้ วินเซนท์ แจ๊คสัน ก่อนที่ ลาไดเนียน ทอมลินสัน อดีตตัววิ่งดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) เมื่อปีก่อนซึ่งเงียบมาตลอดทั้งเกมจะกระทุ้ง 1 หลาปิดกล่องให้ ชาร์จเจอร์ส พลิกกลับมาคว้าชัย 17-6 คะแนน ถือเป็นการชนะในเพลย์ออฟเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1995

สำหรับด่านต่อไปของ ชาร์จเจอร์ส คือการไปเยือนอาร์ซีเอ โดม บ้านของ “เกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ส่วนเต็งแชมป์ “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ได้ต้อนรับการมาเยือนของ แจ๊คสันวิลล์ จากัวส์ ในสายเอเอฟซี ขณะที่ฝั่งเอ็นเอฟซี นอกจากคู่ของ ไจแอนท์ส กับ คาวบอยส์ แล้ว “เหยี่ยวทะเล” ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส มีคิวเดินทางไปเยือน ลัมโบว์ ฟิลด์ ของ “เนยแข็ง” กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น