xs
xsm
sm
md
lg

แฉเหตุยกเลิก"ดาการ์"บ.ประกันไม่จ่ายหากมีก่อการร้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แหล่งข่าววงในเผยเหตุผลสำคัญที่ทำให้การแข่งขัน"ลิสบอน-ดาการ์2008"ต้องยุติลง ทั้งที่การแข่งขันวันแรกกำลังจะออกสตาร์ทในอีกไม่กี่ชั่วโมง เป็นเพราะบริษัทประกันภัยไม่ยินดีการจ่ายค่าเสียหายหากเกิดเหตุก่อการร้าย ตามรายงานจาก GPUpdate.net

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนการแข่งขัน"ลิสบอน-ดาการ์2008"แรลลี่หฤโหดรายการเก่าแก่จะเริ่มขึ้น ผู้จัดได้ประกาศยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดอย่างกะทันหันโดยให้เหตุผลเรื่องความไม่ปลอดภัยจากกลุ่มก่อการร้าย อัล กออิดะห์ ในเส้นทางประเทศมัวริทาเนีย

ล่าสุดเว็บไซต์ GPUpdate.net สื่อชื่อดังแห่งวงการมอเตอร์สปอร์ต เปิดเผยว่าเหตุผลแท้จริงที่ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องตัดสินใจยกเลิกแรลลี่รายการนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี ว่า เป็นเพราะบริษัทประกันภัยที่ดูแลเรื่องอุบัติเหตุในครั้งนี้ ปฏิเสธที่จะให้ความคุ้มครองหากมีความเสียหายจากการถูกโจมตีโดยกลุ่มก่อการร้าย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าการยกเลิก"ดาการ์ 2008" ในปีนี้ ยังส่งผลให้ฝ่ายจัดการแข่งขันที่มีการเตรียมการมาเป็นแรมเดือน ต้องสูญเงินไปถึง 26 ล้านปอนด์(ประมาณ 1,820 ล้านบาท) จากการลงทุนจัดการแข่งขันในปีนี้ อย่างไรก็ดีผู้จัดยืนยันว่า"ลิสบอน-ดาการ์"จะกลับมาแข่งขันในปีหน้าได้ตามปกติอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น