xs
xsm
sm
md
lg

"ดาการ์ 2009" ซิ่งในอเมริกาใต้แต่ใช้ชื่อเดิม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะกรรมการจัดการแข่งขันแรลลี่ดาการ์ ประกาศเส้นทางใหม่ สำหรับแข่งขันปี 2009 ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจะเปลี่ยนเส้นทางไปแข่งในทวีปอเมริกาใต้ หลังในปีนี้จำต้องยกเลิกการแข่งขันด้วยเหตุเรื่องความปลอดภัย จากภัยก่อการร้ายในมัวริทาเนีย

เส้นทางการแข่งขันดาการ์ 2009 จะปรับเปลี่ยนไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยจะออกสตาร์ท ที่กรุงบัวโนส ไอเรส เมืองหลวงของอาร์เจนติน่า ในวันที่ 3 มกราคม 2009 และวนกลับมาเข้าเส้นชัย ที่บัวโนส ไอเรสอีกครั้งในวันที่ 18 มกราคม

ปาทริซ แคล็ก ตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขันเผยว่า "ฝ่ายจัดการแข่งขันไม่ต้องการเสี่ยงกับภัยก่อการร้ายทางตอนเหนือของทวีปแอฟริกาอีกต่อไป และหลังจากได้สำรวจภูมิประเทศของอาร์เจนตินาและชิลีแล้ว เรารับรองว่าการแข่งขันในปีหน้าจะหฤโหดไม่แพ้ปีที่ผ่านๆ มาแน่นอน"

ขณะที่ คริสตินา เฟอร์นานเดส ประธานาธิบดีอาร์เจนติน่ากล่าวหลังประชุมร่วมกับฝ่ายจัดการแข่งขันว่า"ถือเป็นเกียรติสำหรับประเทศอาร์เจนติน่าและชิลีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแรลลี่ครั้งนี้"

สำหรับแรลลี่รายการนี้ จะใช้ชื่อว่า "ดาการ์ ออฟ อาร์เจนติน่า-ชิลี 2009" ซึ่งเส้นทางจะผ่านเทือกเขา อัลเดส ในดินแดนฟ้าขาว และทะเลทรายในชิลี ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี หลังจากการแข่งขันรายการนี้ดวลความหฤโหดกันในทวีปแอฟริกามาตั้งแต่ปี 1979
กำลังโหลดความคิดเห็น