xs
xsm
sm
md
lg

"ดาการ์ 2008" ยันไม่เปลี่ยนเส้นทางใน "มัวริทาเนีย"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เส้นทางโหดในประเทศมัวริทาเนีย
ฝ่ายจัดการแข่งขันแรลลี่หฤโหดลิสบอน-ดาการ์ 2008 ยืนยันใช้เส้นทางสุดเสี่ยงภัยในประเทศมัวริทาเนียตามเดิม แม้จะเพิ่งมีเหตุการณ์สังหารโหดนายทหารมัวริทาเนี่ยนโดยกลุ่มอัลกออิดะห์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ระบุว่า กลุ่มก่อการร้ายอัลกออิดะห์ทางตอนเหนือของทวีฟแอฟฟริกา ได้สังหารนายทหารชาวมัวริทาเนีย ไปถึง 4 นาย เมื่อวันพุธที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้หลายฝ่ายกังวลไปถึงความปลอดภัยของนักขับในการแข่งขันครั้งนี้

อย่างไรก็ดี โรเจอร์ คาลมาโนวิช หัวหน้าฝ่ายจัดการแข่งขันด้านความปลอดภัย ยืนยันหลังจากที่ได้เข้าหารือกับเจ้าหน้าที่ทางการมัวริทาเนีย การแข่งขันลิสบอน-ดาการ์ 2008 ระหว่างวันที่ 5 – 20มกราคมนี้ จะมีขึ้นอย่างแน่นนอน "เราพอใจกับเส้นทางการแข่งขันที่ได้วางเอาไว้แล้ว โดยจะเริ่มออกสตาร์ทในลิสบอนวันศุกร์ที่ 5 มกราคมนี้ และจะผ่านมาถึงมัวริทาเนียตามกำหนดการในวันที่ 11 มกราคม"

สำหรับการแข่งขันแรลลี่ลิสบอน-ดาการ์เมื่อปีที่ผ่านมา ผู้จัดได้ยกเลิกเส้นทางรวม 2 สเตจ เป็นระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย โดยเกรงว่านักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันจะถูกลักพาตัวจากกลุ่มกบฎพร้อมอาวุธแอลจีเรีย ขณะขับผ่านเส้นทางดังกล่าว

ขณะที่มานะ พรศิริเชิด นักขับหนึ่งเดียวของไทยที่จะเข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่หฤโหดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ล่าสุดได้บินลัดฟ้าไปถึงยังกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเข้าเก็บตัวและวางแผนการแข่งขันร่วมกับทีมนักแข่ง ในสังกัด มิตซูบิชิ มอเตอร์ส และมีคิวจะนำรถแข่งของแต่ละทีมเข้าตรวจเช็คสภาพความพร้อมครั้งสุดท้ายก่อนเริ่มออกสตาร์ทจริงในวันศุกร์ที่ 5 มกราคม นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น