xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.แรลลี่ดาการ์ยันปีหน้ากลับมาแข่งได้ตามปกติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เอเตียง ลาวีน ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันแรลลี่หฤโหด “ลิสบอน-ดาการ์” ออกมายืนยันว่าจะสามารถกลับมาแข่งขันในปีหน้าได้ตามปกติอย่างแน่นอน แม้ว่าในปีนี้จะเพิ่งยกเลิกกลางคัน เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัยจากปัญหาผู้ก่อการร้ายในมัวริทาเนียก็ตาม

ก่อนหน้านี้ทางการฝรั่งเศสได้ออกโรงเตือนไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันถึงความเสี่ยงจากการถูกจู่โจมจากกลุ่มก่อการร้ายในเส้นทางที่ต้องผ่านประเทศมัวริทาเนียถึง 8 สเตจ ก่อนเข้าสู่ประเทศเซเนกัลในช่วง 2 วันสุดท้าย หลังมีนักท่องเที่ยวชาวเมืองน้ำหอม 4 ราย ถูกสังหารโหดจากกลุ่มซึ่งคาดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่าย อัล กออิดะห์ ในช่วงคริสต์มาสอีฟ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา
เอเตียง ลาวีน มั่นใจปีหน้ามีแข่งแรลลี่ดาการ์
ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันแรลลี่รายการ “ลิสบอน-ดาการ์ 2008” ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่ายกเลิกการจัดศึกแรลลี่หฤโหดที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-20 มกราคมนี้ทั้งหมดก่อนหน้าการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเพียง 1 วันเท่านั้น ด้วยเหตุผลทางด้านสถานการณ์ความปลอดภัยในประเทศมัวริทาเนีย

อย่างไรก็ตาม เอเตียง ลาวีน ออกมาให้สัมภาษณ์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่าการแข่งขันจะยังคงมีอยู่ต่อไปโดยยืนยันว่าจะกลับมาจัดในปีหน้าได้ตามปกติ “มันจะเป็นการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอนในปี 2009 ซึ่งเราจะเริ่มวางแผนนับตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป มันอาจเป็นเรื่องซับซ้อนพอสมควรในการจินตนาการว่าโฉมหน้าของรายการนี้จะเป็นอย่างไรในปีหน้า แต่เรายืนยันว่าจะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด”

สืบเนื่องจากกรณียกเลิกแรลลี่หฤโหด “ลิสบอน-ดาการ์ 2008” ในปีนี้ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การแข่งขันที่มีการยกเลิกรายการ ด้าน แบร์กนาร์ คุชแนร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของฝรั่งเศสก็ออกมาชี้แจงว่า “เราได้แจ้งเตือนไปยังฝ่ายจัดการแข่งขัน เนื่องจากเล็งเห็นว่าอาจเกิดอันตรายหากการแข่งขันดำเนินต่อไป ซึ่งผมหวังว่าพวกเขาจะเข้าใจ”
กำลังโหลดความคิดเห็น