xs
xsm
sm
md
lg

“ฮิววิตต์”คว้าชัยประเดิมนัดแรกศึกอะดิเลด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลย์ตัน ฮิววิตต์
“เลย์ตัน ฮิววิตต์” อดีตหวดมือ 1 ของโลกชาวออสซี่ เปิดฤดูกาล 2008 ด้วยฟอร์มร้อนแรง หลังจากคว่ำคู่แข่งจากอิสราเอล ดูดี้ เชล่า ไป 2 เซตรวด ในการลงสนามนัดแรก ศึกเทนนิสอะดิเลด อินเตอร์เนชั่นนัล เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พร้อมมั่นใจซิวแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ก่อนย้ายสนามไปแข่งที่เมืองบริสเบนในปีหน้า

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า “เลย์ตัน ฮิววิตต์” หวดหนุ่มขวัญใจชาวออสซี่ ออกสตาร์ทรอบแรก ศึกอะดิเลด อินเตอร์เนชั่นนัล ได้สวยหรู เมื่อหวดเอาชนะ “ดูดี้ เชล่า” นักเทนนิสมือรองบ่อนจากอิสราเอล ไปสบายๆ 2 เซตรวด สกอร์ 6-2, 6-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โดยอดีตหมายเลข 1 จากแดนจิงโจ้ ซึ่งคว้าแชมป์เอทีพีทัวร์เป็นครั้งแรกได้ที่นี่ เมื่อปี 1998 ขณะที่มีอายุได้ 16 ปี ต้องการครองแชมป์หนนี้เพื่อเป็นการส่งท้าย ก่อนที่รายการนี้จะย้ายสนามไปแข่งขันกันที่เมืองบริสเบนในปีหน้า

“มันเพอร์เฟ็กต์มาก ผมออกสตารท์ได้ดี และเล่นเกมรุกได้ค่อนข้างเยี่ยม” ฮิววิตต์ ซึ่งร่วมงานกับ “โทนี่ โรช” อดีตโค้ชของ “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ในการกลับมาทวงบัลลังก์มือ 1 โลก เผย “นี่เป็นการแข่งขันรอบแรก และเป็นการเริ่มต้นปีใหม่ เมื่อทำผลงานออกมาดี ผมก็ค่อนข้างรู้สึกดีกับทุกอย่างรอบตัว และพร้อมสำหรับการลงสนามในเกมต่อไป”

ขณะที่ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ได้แก่ “พอล อองรี มาติเยอ” มือวางอันดับ 2 จากฝรั่งเศส ชนะ “ฌูเลียง บองเนอโต” นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ 2 เซตรวด (7-6 (7-2), 7-5) และ “ยาร์กโก้ นีมิเน่น” มือวางอันดับ 3 จากฟินน์แลนด์ ชนะ “อิโว เคล็ก” จากสโลวาเนีย 2 เซตรวด (6-2, 6-4)
กำลังโหลดความคิดเห็น