xs
xsm
sm
md
lg

“เลาร์เซ่น”โขกนำชัยวิลล่าเฉือนไก่ 5 นาทีท้าย 2-1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“เลาร์เซ่น”โขกนำชัยวิลล่าเฉือนไก่ 5 นาทีท้าย 2-1

มาร์ติน เลาร์เซ่น ปราการหลังของทีม “สิงห์ผยอง”แอสตัน วิลล่า กลายเป็นพระเอกของทีมเมื่อสามารถโขกประตูชัยจากลูกเตะมุมให้วิลล่าเอาชนะสเปอร์สได้สำเร็จ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ชิป นัดส่งท้ายเทศกาลปีใหม่คู่สุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่าน

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันอังคารที่ 1 มกราคม 2551
แอสตัน วิลล่า
2– 1 ท็อตแนม ฮอตสเปอร์
จังหวะโขกประตูขึ้นนำ 1-0 ของแอสตัน วิลล่าจากโอลอฟ เมลเบิร์ก
เกมพรีเมียร์ลีกคู่สุดท้ายของคืนวันฉลองปีใหม่ “สิงห์ผยอง”แอสตัน วิลล่า เปิดสนามวิลล่า พาร์ค ของตัวเองต้อนรับ“ไก่เดือยทอง”ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ โดย มาร์ติน โอนีล กุนซือเจ้าถิ่นส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำทีมมาโดย แกเร็ธ แบร์รี่ กัปตันทีมลงทำเกมในแดนกลางร่วมกับ สติลิยัน เปตรอฟ และ ไนเจล ริโอ โคเกอร์ ส่วน 3 ประสานในเกมรุกมีทั้ง กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, ลุก มัวร์ และแอชลี่ย์ ยัง ร่วมกันล่าตาข่าย

ในขณะที่“ไก่เดือยทอง”ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ของ ฆวนเด้ รามอส ยังคงต้องประสบกับปัญหาในการจัดแนวรับ เมื่อใช้ไม่สามารถใช้งาน เล็ดลี่ย์ คิง กัปตันทีมได้ แต่โชคดีที่ ไมเคิล ดอว์สัน หายจากอาการไข้หวัดกลับมาลงสนามได้ทันเวลา ในขณะที่ในแดนหน้าเป็นการจับคู่กันของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กับ เจอร์เมน เดโฟ

เปิดฉากมาได้ 4 นาที วิลล่า เกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ สติลิยัน เปตรอฟ เปิดบอลจากทางด้านกราบขวามาให้กับ ลุก มัวร์ กองหน้าดาวรุ่งของทีม กลับตัวยิงด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งออกข้างเสาไปแบบน่าเสียวไส้

เจ้าถิ่นยังเปิดเกมรุกอย่างต่อเนื่อง และได้โอกาสลุ้นประตูขึ้นนำอีกครั้งในนาทีที่ 14 จากลูกฟรีคิกที่ แอชลี่ย์ ยัง เปิดจากทางกราบซ้ายแรงเข้าไปบอลพุ่งหาปากประตูสเปอร์สจน พอล โรบินสัน นายด่านทีมเยือนต้องออกแรงปัดออกไป

เกมผ่านมาถึงครี่งทางของครึ่งแรกผู้ตัดสินก็ต้องแจกใบเหลืองให้กับ สตีด มัลบรอง กองกลางของทีมเยือนโทษฐานเข้าไปย่ำใส่ ลุก มัวร์ เกมส่วนใหญ่ยังคงเป็นวิลล่าที่บุกได้มากกว่า และเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้ง จาก มาร์ติน เลาร์เซ่น กองหลังของทีมที่ได้โอกาสยิงลูกเก็บตกในกรอบเขตโทษกลางประตูคนเดียวโล่ง แต่แข้งโคนม กลับยิงข้ามคานออกไปอย่างน่าเหลือเชื่อ

แต่อย่างไรก็ดี ความพยายามของเจ้าถิ่นก็มาเป็นผลสำเร็จในนาทีที่ 40 จากลูกฟรีคิกทางด้านกราบซ้าย ยัง เปิดเข้ามาให้กับ โอลอฟ เมลเบิร์ก ที่สลัดหนีการประกบของ ไมเคิล ดอว์สัน ทะยานขึ้นโขกลูกตุงตาข่าย ส่งให้วิลล่าขึ้นนำไปก่อน 1-0

สเปอร์ส ที่ยังไม่มีโอกาสตั้งเกมรุกเลยในนัดนี้ เกือบจะมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 43 จากลูกฟรีคิกที่ เจอร์เมน จีนาส เปิดเข้าไปหน้าปากประตูของเจ้าถิ่น และกองหลังวิลล่า สกัดออกมาไม่ขาดเข้าทางของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กดด้วยขวาเต็มเหนี่ยวแต่บอลไปตรงตัว สก็อตต์ คาร์สัน นายทวารเจ้าถิ่น จบ 45 นาทีแรก แอสตัน วิลล่า นำ สเปอร์ส อยู่ 1-0
โอลอฟ เมลเบิร์ก กับลีลาสะใจหลังทำประตู
เริ่ม 45 นาทีหลัง ทีมเยือนขยับแก้เกมโดยส่ง ทอม ฮัดเดิลสตัน ลงมาแทน เควิน ปริ๊น บัวเต็ง และ ฮัดเดิลสตันก็เกือบแผลงฤทธิ์ได้เมื่อได้โอกาสซัดลูกเก็บตกหน้ากรอบเขตโทษด้วยขวาแต่บอลพุ่งแรงออกหลังไปไม่ไกล จากนั้น ฮวนเด้ รามอส เปลี่ยนตัวเพิ่มอีกคน โดยส่ง ร็อบบี้ คีน ลงมาแทน อารอน เลนน่อน เพื่อเกมรุกในแดนหน้าอีกราย

เกมผ่านมาครบ 1 ชั่วโมงของเกมสเปอร์ดูดีขึ้นกว่าในครึ่งแรกหลังจากเปลี่ยนตัวแก้เกม แต่ยังไม่มีโอกาสหาจังหวะเหมาะๆทำประตู จนนาทีที่ 68 วิลล่า มีได้โอกาสทำเกมรุกขึ้นมาบ้าง โดย เปตรอฟ ได้บอลทางด้านกราบขวาก่อนปาดเรียดเข้ามาหน้าประตูให้กับ ลุก มัวร์ ที่ยืนอยู่ตรงหน้ากรอบ 6 หลา แต่ มัวร์ กลับจิ้มบอลไม่โดน ทำให้พลาดโอกาสทำประตูที่ 2 ไปอย่างน่าเสียดาย

สเปอร์สที่เปิดเกมรุกอย่างหนักในครึ่งหลังมาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 78 จากจังหวะที่ทีมทำเกมรุกไปที่หน้าประตูของวิลล่า และกองหลังเจ้าถิ่นสกัดบอลออกมาไม่ขาดบอลกระดอนมาเข้าทาง เจอร์เมน เดโฟ และกองหน้าทีมชาติอังกฤษก็กระโดดยิงด้วยขวาส่งบอลพุ่งวาบผ่านมือ สก็อตต์ คาร์สัน เข้าไป สเปอร์สตามตีเสมอเจ้าถิ่นเป็น 1-1

ให้หลังจากนั้น 7 นาที วิลล่า มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากจังหวะลูกเตะมุมทางด้านขวาที่ แกเร็ธ แบร์รี่ เปิดมาเข้าหัว มาร์ติน เลาร์เซ่นที่สลัดหนีตัวประกบขึ้นโขกเต็มหัวเข้าไป เจ้าถิ่นขึ้นเป็นอีกครั้งเป็น 2-1 ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายทีมเยือนพยายามเปิดเกมรุกอย่างหนักแต่ไม่สามารถหาจังหวะเข้าไปทำประตูตีเสมอได้ครบ 90 นาที “สิงห์ผยอง”สามารถเอาชนะสเปอร์สไปได้ 2-1 เก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แอสตัน วิลล่า-สก็อตต์ คาร์สัน, วิลเฟรด บูม่า, เคอร์ติส เดวี่ส์, มาร์ติน เลาร์เซ่น, โอลอฟ เมลเบิร์ก, แกเร็ธ แบร์รี่, สติลิยัน เปตรอฟ, ไนเจล ริโอ โคเกอร์, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์, ลุก มัวร์, แอชลี่ย์ ยัง
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์- พอล โรบินสัน, ไมเคิล ดอว์สัน, ยูเนส กาบูล, ลี ยอง เปียว, ดิดิเย่ร์ โซโกร่า, เควิน ปริ๊น บัวเต็ง, เจอร์เมน จีนาส, อารอน เลนน่อน, สตีด มัลบรอง, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, เจอร์เมน เดโฟ

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกคู่อื่น

ฟูแล่ม แพ้ เชลซี 1-2 (แดนนี่ เมอร์ฟี่ 1-0 จุดโทษนาที 10), (โซโลมอน คาลู 1-1 นาที 54), (มิชาเอล บัลลัค 1-2 จุดโทษนาที 62)
อาร์เซนอล ชนะ เวสต์แฮม 2-0 (เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา 1-0 นาที 2), เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ 2-0 นาที 18)
มิดเดิลสโบรส์ แพ้ เอฟเวอร์ตัน 0-2 (แอนดี้ จอห์นสัน 0-1 นาที 67), (เจมส์ แม็คฟาดเด็น 0-2 นาที 72)
เร้ดดิ้ง แพ้ ปอร์ทสมัธ 0-2 (โซล แคมป์เบลล์ 0-1 นาที 9), (จอห์น อูทาก้า 0-2 นาที 66)
กำลังโหลดความคิดเห็น