อีเอ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับค่ายเกมออนไลน์แดนกิมจิ เพื่อนำเกมชูตติ้งขับหุ่นรบชื่อดังบนคอนโซล มาดัดแปลงเป็นเกม MMOFPS เล่นฟรีบนพีซี
หลังจากที่สองค่ายเกมยักษ์ใหญ่ผู้อยู่คนละซีกโลก ได้เคยร่วมงานกันมาแล้วก่อนหน้านี้กับเกมกีฬา "ฟีฟ่า ออนไลน์ 3" (FIFA Online 3) ที่ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นทั่วเอเชียรวมถึงในบ้านเรา ล่าสุดทางบริษัทอิเล็กทรอนิก อาร์ตส์แห่งอเมริกา และบริษัทเน็กซันแห่งเกาหลีใต้ ก็ได้โคจรกลับมาร่วมงานกันอีกครั้งในโปรเจกต์เกมออนไลน์ตัวใหม่สำหรับตลาดเอเชียที่มีชื่อว่า "ไททันฟอลล์ ออนไลน์" (Titanfall Online)
โดยทางตัวแทนเน็กซัน ระบุว่าตัวเกม "ไททันฟอลล์ ออนไลน์" นี้มันจะเป็นเวอร์ชันฟรีทูเพลย์ของเกมยิงไมโครซอฟต์เอ็กคลูซีฟ "ไททันฟอลล์" (Titanfall) ที่เคยออกวางจำหน่ายลงบนเครื่องคอนโซลเอ็กบ็อกซ์วัน ไปเมื่อช่วงต้นปี 2014
"โอเว่น มาฮันนีย์" (Owen Mahoney) ประธานและซีอีโอแห่งบริษัทเน็กซัน กล่าวว่า "ด้วยระบบการเล่นคนปะทะเครื่องจักร รวมถึงนวัตกรรมอันแปลกใหม่ ทำให้ไททันฟอลล์กลายเป็นประสบการณ์เกมที่ไม่เหมือนใคร และเรามุ่งหวังที่จะได้ร่วมงานกับทีมงานมากความสามารถที่ Respawn และ EA เพื่อใช้ความชำนาญในเกมฟรีทูเพลย์ของ Nexon ในการนำเสนอเกมออนไลน์อันสดใหม่ที่มีรากฐานจากไททันฟอลล์ สู่ตลาดเอเชีย"
"การประกาศเปิดตัวในครั้งนี้ นับเป็นความร่วมมือกันครั้งที่สามระหว่าง Nexon และ EA สืบเนื่องจากความสำเร็จของเกม EA SPORTS FIFA Online 3 ที่ปัจจุบันได้ขึ้นติดเป็นเกมกีฬาอันดับหนึ่งในเกาหลี และด้วยข้อตกลงฉบับใหม่นี้ ทาง Nexon, EA และ Respawn จะร่วมกันมอบประสบการณ์เกมออนไลน์อันน่าตื่นตาตื่นใจแก่เหล่าผู้เล่นทั่วเอเชีย"
หน้าที่ในการพัฒนาเกม "ไททันฟอลล์ ออนไลน์" จะตกเป็นของสตูดิโอ Nexon GT (ทีมงานผู้สร้าง Sudden Attack) โดยได้รับความช่วยเหลือจากทีมงาน Respawn Entertainment ซึ่งคำว่าตลาดเอเชียที่ถูกกล่าวถึง ทางเน็กซันระบุมันครอบคลุมทั้งประเทศเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า รวมถึงประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างบรูไน, กัมพูชา, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม และไทยด้วย ส่วนกำหนดวันเปิดให้บริการของเกมนั้นยังคงไม่มีการเปิดเผย
สำหรับ "ไททันฟอลล์" นั้นเป็นเกมแนวยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่งของสตูดิโอ Respawn Entertainment ที่ก่อตั้งโดย "วินซ์ แซมเพลล่า" บิดาผู้ให้กำเนิดแฟรนไชส์คอลออฟดิวตี้ ซึ่งบอกเล่าสงครามยุคอนาคตที่มนุษย์หันมาใช้เทคโนโลยีหุ่นยักษ์เครื่องจักรสังหารเข้าต่อสู้กัน โดยหลังจากที่ตัวเกมภาคแรกออกมาก็ได้กระแสตอบรับดีจนมียอดผู้เล่นแตะ 8 ล้านคน (ในปี 2014) และปัจจุบันได้มีการเริ่มแผนสร้างภาคสองกันแล้วโดยมีกำหนดลงแบบมัลติแพลตฟอร์ม (อนึ่ง แรงบันดาลใจหลักของเกมคอลออฟดิวตี้ภาคหลังๆก็ได้มาจากเกมนี้)
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
ign
gamesindustry
gearnuke
*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*