xs
xsm
sm
md
lg

ยิงปืนรณยุทธฯอัดลมเบาจัดในห้างฯพร้อมดันแข่งชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การแข่งขันยิงปืนรณยุทธอัดลมเบาระดับนานาชาติครั้งแรกในห้างสรรพสินค้าของไทย รายการ "THPSA Action Air Championship 2024" (Level III) ระหว่าง วันที่ 20-21 กรกฎาคม 2567 ที่ห้องไอซ์แลนด์ ฮอลล์ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา กทม. ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เนื่องจากมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมากถึง 153 คน ซึ่งนอกจากนักกีฬาไทย ยังได้รับความสนใจจากนักกีฬาต่างชาติอีก 5 ประเทศ คือ จีน, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ฟิลิปปินส์ และ ลาว

สำหรับรายการนี้มีนักกีฬาเยาวชนลงแข่งจำนวน 30 คน ซึ่งนักกีฬาอายุน้อยที่สุดอายุ 6 ขวบ คือ "น้องแพรว" ด.ญ.ณัชชา ประเสริฐเจริญสุข จากประเทศไทยร่วมด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นการแข่งขันที่มีนักกีฬาหลากหลายช่วงอายุมากที่สุดโดยแบ่งประเภทเป็น จูเนียร์ (Junior), ซีเนียร์ (Senior), ซูเปอร์ จูเนียร์ (Super Junior), ซูเปอร์ซีเนียร์ (Super Senior) และ แกรนด์ ซีเนียร์ (Grand Senior) ซึ่งทางสมาพันธ์กีฬา ยิงปืนรณยุทธนานาชาติได้ตระหนักและให้ความสำคัญถึงความหลากหลายทางช่วงอายุของนักกีฬา

นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา เลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันยิงปืนระดับนานาชาติ เลเวล 3 (Level III) ถือเป็นมิติใหม่ของการแข่งขันยิงปืนอัดลมเบา(Action Air) ที่มีความปลอดภัย และ สามารถเข้าถึงได้ง่าย โดยการจัดการแข่งขัน คราวนี้มีผู้เข้าร่วมชมการแข่งขันกีฬายิงปืนรณยุทธอัดลมเบาที่แฟชั่นไอส์แลนด์กว่า 1000 คน และทางสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธฯ ยังมีเป้าหมายที่จะผลักดันกีฬายิงปืนรณยุทธอัดลมเบาเข้าสู่การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ และ กีฬามหาวิทยาลัยแห่งชาติในอนาคต รวมถึงพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันยิงปืนสั้นรณยุทธอัดลมเบาชิงแชมป์โลก รายการ "2025 IPSC Action Air World Shoot" ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในปี 2568 อีกด้วย

ด้านผลการแข่งขันในแต่ละรายการ ดังนั้ คลาสสิค ดิวิชั่น ที่1. อึ้ง กว็อก ไว ริงโก้ (ฮ่องกง), ที่2. กันตภัทร วัชรพงศ์วรกิจ (ไทย), ที่3. หว่อง คิน ไว (ฮ่องกง), โอเพ่น ดิวิชั่น ที่1. โล ฮู ชุน (ฮ่องกง), ที่2. จิรเมธ อมตะวิสุทธิ์ (ไทย), ที่3. ไมเคิล ไคล์ ซาปานตา (ฟิลิปปินส์), โปรดักชั่น ดิวิชั่น ที่1. ชิน ชุน ไฮ (ฮ่องกง), ที่ 2. อึ้ง ชุน กวง (ฮ่องกง), ที่3. ฉัตรชัย ยิ้มแย้ม (ไทย), โปรดักชั่น ออพติกส์ ที่1. เหลา โอ เหลียง ริคกี้ (ฮ่องกง), ที่2. โยธิน เหล่าสุนทรทรัพย์ (ไทย), ที่3. เกียน มาร์โก้ โคมานดันเต้ (ฟิลิปปินส์), สแตนดาร์ด ดิวิชั่น ที่1. ลี่ ยิน ไต เย็นตี้ (ฮ่องกง), ที่2. นำโชค ใบกุหลาบ(ไทย), ที่3. ชวง คา โอ (ฮ่องกง)
กำลังโหลดความคิดเห็น