xs
xsm
sm
md
lg

จีนร่วมจัดศึกยิงปืนรณยุทธนานาชาติ แม่นเป้าไทยจัดเต็มที่พัทยา 7-9 มิ.ย.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธแห่งประเทศไทย จับมือ สมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธจีน ร่วมกันจัดการแข่งขันนานาชาติระดับ 3 รายการ "Thai-Chinese IPSC Handgun Championship" ขึ้นที่สนามแข่งขันกีฬายิงปืนรณยุทธ ศูนย์ฝึกกีฬาภาคตะวันออก การกีฬาแห่งประเทศไทย พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 7 -9 มิถุนายนนี้ โดยมีนักกีฬาจาก 5 ประเทศ ประกอบด้วย จีน สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, เขตเศรษฐกิจพิเศษฮ่องกง กว่า 200 คนเข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งนักกีฬาไทยอีก 189 คน ที่จะลงแข่งขันรายการนี้เช่นกัน เนื่องจากการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นสนามสุดท้ายในการเก็บคะแนนคัดตัวนักกีฬาทีมชาติ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันศึกระดับทวีป Austalasia ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนิเซีย ในปลายเดือนสิงหาคม อีกด้วย

นาย วัฒน์ ศรีจินตอังกูร อุปนายกสมาคมฯ ผู้อำนวยการการจัดการแข่งขันฯครั้งนี้กล่าวว่าจำนวนนักกีฬาที่จะเข้าแข่งขันทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน กว่า 400 คน โดยเราจัดแข่งขันทั้งหมด 18 สนาม จะมีรอบทดสอบสนาม หรือ pre match และตรวจอุปกรณ์ ก่อน 2 วันและการแข่งขันจริงอีก 2 วัน

"นับว่าจำนวนนักกีฬาต่างชาติที่จะมาแข่งขันครั้งนี้มีจำนวนมากเกินความคาดหมาย โดยจะมีนักกีฬาจากประเทศจีน และ ชาติอื่นๆรวมทีมงานกว่า500 คนจะเข้ามาร่วมการแข่งขันดังกล่าวมาพักในเมืองพัทยา อย่างน้อย 5 วัน จะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เมืองพัทยาประมาณ 12-14 ล้านบาท ส่วนการคัดตัวทีมชาตินั้น สนามนี้จะเก็บคะแนนเป็นสนามสุดท้าย มีแนวโน้ม จะมีนักกีฬาที่มีผลงานเด่นๆหลายคน"

ส่วนนักกีฬายิงปืนรณยุทธไทยที่จะเข้าร่วมชิงชัยในครั้งนี้ มือเด่นๆ ที่คาดหว่าจะสามารถทำผลงานคว้าแชมป์ได้ ก็จะนำโดย นายสิรภพ เหมมาลา อดีตแชมป์โลก Super Junior วัย 15 ปี ที่จะลงแข่งประเภท โอเพ่น จูเนียร์ (Open Junior), นายชนากิตต์ กุลนันทน์ศิริ อดีตแชมป์โลกประเภททีม จะลงแข่งรุ่นโอเพ่น (Open), นายหัสณัฐ วิจิตรปฏิมา อดีตแชมป์โลกประเภททีม จะลงแข่งรุ่น โปรดักชั่น ออฟติก (Production Optic)

นายพิรุณ ลีละสุนทเลิศ อดีตแชมป์โลกประเภททีม จะลงแข่งรุ่น รีวอลเวอร์ (Revolver), ร.ต.ท. พัชรินทร์ อินหอม อดีตแชมป์โลกประเภทclassic แชมป์โลกประเภทบุคคล จะลงแข่งรุ่น โปรดักชั่น เลดี้ (Production Lady), นางสาวธนาวดี เพิกแย้ม รองแชมป์โลก โปรดักชั่น ออฟติก (Production Optic), รองแชมป์โลกประเภทบุคคล จะลงแข่งรุ่นโปรดักชั่น ออฟติก (Production Optic) และ นายพีระวุฒิ ธรรมมา ดาวรุ่งประเภท โปรดักชั่น (Production) จะลงแข่งรุ่น โปรดักชั่น จูเนียร์ (Production Junior)

อุปนายกสมาคมกีฬายิงปืนรณยุทธฯ กล่าวอีกว่า สมาคมฯคาดว่าในการแข่งขันรายการนี้นักกีฬาไทยน่าจะกวาดรางวัล เกินครึ่งแน่นอน เพราะทุกคนเตรียมตัวกันมาดีเพื่อเป้าหมายในการติดทีมชาติไปชิงชัยในการแข่งขันรวม 2 ทวีป Australasia 2024 ที่เกาะบาหลี อินโดนิเซีย ในปลายเดือนสิงหาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น