xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คไกวร์” ยิงอีเกิ้ลหลุมสุดท้าย ครองแชมป์บุคคล อารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ลีโอน่า แม็คไกวร์ โปรสาวจากไอร์แลนด์ คว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ เป็นครั้งแรก
ลีโอน่า แม็คไกวร์ โปรสาวจากไอร์แลนด์ ยิงอีเกิ้ลแชมป์หลุมสุดท้ายจบด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 211 คว้าแชมป์บุคคลกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ ลอนดอน ไปครองแบบนำรวดม้วนเดียว ที่สนามเซนจูเรียน คลับ พาร์ 73 ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ประเภททีมต้องตัดสินด้วยการเพลย์ออฟถึงสามหลุม 

เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จัดการแข่งขัน อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ดบาย พีไอเอฟ-ลอนดอน ซึ่งเป็นรายการที่ 3 ของฤดูกาล ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 36 ล้านบาท ที่สนามเซนจูเรียน คลับ พาร์ 73 ในเมืองฮาร์ตฟอร์ดเชอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 3-5 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้เล่นลงประชันวงสวิง 36 ทีมๆ ละ 4 คน ประกอบด้วยนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยมีสาวไทยร่วมชิงชัย 4 คนได้แก่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ, มายด์-ตรีฉัฐ จีนกลับ, เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี และ แจน-อัญชิสา อุตมะ

วันสุดท้ายของการชิงชัย ในประเภทบุคคล ลีโอน่า แม็คไกวร์ โปรสาวมือ 32 ของโลกจากไอร์แลนด์ ซึ่งทำสกอร์ขึ้นนำมาตลอดสองวัน แม้รอบสุดท้ายตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ 74 โดยปิดฉากด้วยการยิงอีเกิ้ลแชมป์ที่หลุม 18 พาร์ 5 รวมกับ 3 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ กับอีก 2 ดับเบิ้ลโบกี้ แต่สกอร์รวมสามวันเพียงพอต่อการคว้าแชมป์ไปที่ 8 อันเดอร์พาร์ 211 โดยเฉือนชนะ มาเรีย เฮอร์นานเดซ จากสเปน ไปเพียงสโตรคเดียว

อันดับ 3 ร่วมเป็นของ จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวเจ้าถิ่น มือ 38 ของโลก, เอลิสัน ลี มือ 22 ของโลกจากสหรัฐฯ และ ลอเลน วอลช์ จากไอแลนด์ ที่สกอร์รวมคนละ 6 อันเดอร์พาร์ 213

แม็คไกวร์ เจ้าของสองแชมป์แอลพีจีเอทัวร์ เผยหลังคว้าแชมป์แรกในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ว่า “คติประจำใจสำหรับวันนี้คือการอดทนและอย่ายอมแพ้ โดยรู้ว่ามีโอกาสอยู่ข้างหน้า ซึ่งฉันพยายามอดทน แต่มันก็ทดสอบความอดทนของฉันจนถึงตอนจบจริงๆ นี่เป็นตัวอย่างสำคัญของการไม่ยอมแพ้ และพยายามจบฤดูกาลให้แข็งแกร่งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

ขณะที่การแข่งขันประเภททีมที่ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการเพลย์ออฟระหว่างทีมของจอร์เจีย ฮอลล์ แชมป์เก่า กับทีมของนาสตาเซีย นาดูวด์ กัปตันชาวฝรั่งเศส หลังทั้งสองทีมจบด้วยสกอร์รวมเท่ากันที่ 24 อันเดอร์พาร์ 132 โดยเป็นการดวลกันระหว่างสองกัปตันทีมที่หลุม 18 พาร์ 5 และเป็นนาดูวด์เป็นฝ่ายพัตต์เบอร์ดี้ชนะไปในการเพลย์ออฟครั้งที่สาม พาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ทางด้านสองสาวไทยที่ผ่านเข้ารอบสุดท้าย แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เครื่องร้อนหวด 2 อันเดอร์พาร์ 71 ขยับขึ้นมาจบที่อันดับ31 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 3 โอเวอร์พาร์ 222 และพาทีมธวัชธนกิจ ซึ่งประกอบด้วย เกมมา ครูวส์ โปรสาวเจ้าถิ่น, คิม โจ-อึน จากเกาหลีใต้ และ เนลลี่ ออง นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวอังกฤษ จบอันดับ 28 ด้วยสกอร์ทีมรวม 10 อันเดอร์พาร์ 282

ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 26 ของโลก กล่าวว่า “สัปดาห์นี้ตีไม่ค่อยดี จริงๆ ช็อตไม่ยากแต่ทำสกอร์ไม่ได้ อ่านกรีนไม่ได้เลย รู้สึกว่าพัตต์ไม่แย่ แต่ไม่ลง โดยรวมแล้วก็ยังมีอะไรดีๆ อีกเยอะ สองวันแรกทีต้องเล่นกับทีมเหมือนเกมจะช้านิดหน่อย แต่สนุกดี ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ได้ออกกับคนที่เราไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี”

ขณะที่ มาย-ตรีฉัฐ จีนกลับ ตีเกินอีก 2 โอเวอร์พาร์ 75 รวมสามวัน 8 โอเวอร์พาร์ 227 รั้งอันดับ 58 และพาทีมจีนกลับที่มี ลอร่า เฟนฟ์สตัค โปรสาวชาวเยอรมัน, มาลัค บูเรดา จากโมร็อกโก และแพทริก เมอร์ฟี นักกอล์ฟสมัครเล่นชาวออสเตรเลียน ช่วยกันทำสกอร์รวม 19 อันเดอร์พาร์ 273 รั้งอันดับ 12 ร่วม

ทีมนาดูวด์แชมป์ประเภททีม

แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ขยับขึ้นมาจบที่อันดับ31 ร่วม

มาย-ตรีฉัฐ จีนกลับ รั้งอันดับ 58


กำลังโหลดความคิดเห็น