xs
xsm
sm
md
lg

กระแสโปโลน้ำสุดคึกคัก ม.เชียงใหม่ เหมา 3 แชมป์จาก 3 รุ่นปิดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



กระแสโปโลน้ำสุดคึกคัก มีทีมร่วมชิงชัยมากที่สุดในการแข่งขันโปโลน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (PTT Thailand Water Polo Championships 2024) ช่วงที่ 2 โดย ชมรมกีฬาทางน้ำ ม.เชียงใหม่ เหมา 3 แชมป์จาก 3 รุ่นปิดท้าย ด้าน พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ตั้งเป้าพาโปโลน้ำไทยคว้า 2 เหรียญทองในซีเกมส์2025ที่ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพ พร้อมผลักดันกีฬาโปโลน้ำให้เป็นที่นิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้าน นางสาวอิสรีย์ ตูโฮง นักกีฬาสาวสวยทีมชาติไทยชุดแชมป์ทีมหญิงชมรมกีฬาทางน้ำ ม.เชียงใหม่ เผยตอนนี้ต้องไปเรียนก่อน ส่วนซีเกมส์2025ถ้ามีโอกาสรับใช้ทีมชาติไทยพร้อมกลับมาแน่

ปิดฉากการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่สำหรับพิธีปิดการแข่งขันกีฬาโปโลน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2567 (PTT Thailand Water Polo Championships 2024) ช่วงที่ 2 ณ สระว่ายน้ำการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยได้รับเกียรติจาก พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมฯ , พล.อ.สรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ที่ปรึกษาสมาคมฯ และประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ, ร.ต.อ.วัลลภ จิราทรวัฒนะ รองเลขาธิการสมาคมฯ และรองประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ เข้าร่วมชมและมอบรางวัลในแต่ละประเภท

โดยผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รุ่นทั่วไปหญิง ชมรมกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ A (CMU A) เอาชนะ สโมสรกีฬาทางน้ำสระจุฬาภรณ์ (CAC) 12-9 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ ชมรมกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ B , รอบชิงชนะเลิศ รุ่นอายุ 18 ปีชาย ชมรมกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (CMU) ชนะ สโมสรกีฬาทางน้ำสระจุฬาภรณ์ (CAC) 13-12 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับ 3 ได้แก่ Aquakids Aquatics center ขณะที่รุ่นทั่วไปชาย ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ชมรมกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่, รองชนะเลิศ ได้แก่ สโมสรกีฬาทางน้ำสระจุฬาภรณ์, อันดับ 3 ได้แก่ สโมสรราชนาวี

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การจัดการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นการสนับสนุนส่งเสริมและสร้างความนิยมของกีฬาโปโลน้ำให้แพร่หลายมากขึ้นในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีนักกีฬาเข้าร่วมมากถึง 22 ทีม ก็รู้สึกยินดีและปลื้มใจอย่างมากที่เยาวชนไทยให้ความสนใจกีฬาโปโลน้ำ ก็เชื่อว่านักกีฬาทุกคนมีศักยภาพและจะสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่การแข่งขันในระดับนานาชาติได้ ทางสมาคมฯเองก็มีวัตถุประสงค์ในการผลักดันกีฬาโปโลน้ำให้เป็นที่นิยมทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทางสมาคมฯพร้อมที่จะสนับสนุนให้นักกีฬาโปโลน้ำไทยอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะให้โปโลน้ำของประเทศไทยเป็นเบอร์หนึ่งในระดับอาเซียนและยกระดับให้เป็นทีมระดับแถวหน้าของเอเชีย"

ขณะเดียวกัน พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ได้กล่าวถึงเป้าหมายของการพัฒนาทีมโปโลน้ำทีมชาติไทยกับการแข่งขันซีเกมส์2025ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ว่า

"สำหรับปีหน้าในปี พ.ศ.2568 เรามีรายการใหญ่ที่เราจะเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ 2025 ซึ่งทางสมาคมฯตั้งความหวังในส่วนของกีฬาโปโลน้ำไว้ว่าจะต้องคว้าเหรียญทองทั้งทีมชายและทีมหญิง ซึ่งในส่วนของทีมหญิงเราเป็นแชมป์เก่า จะต้องรักษาเหรียญทองไว้ให้ได้ ส่วนทีมชายเรามีการพัฒนาขึ้นมาก ทำให้มีหวังในครั้งนี้ ตอนนี้ทางสมาคมฯได้เตรียมนักกีฬาเอาไว้แล้ว และมีโปรแกรมการแข่งขันทั้งในระดับนานาชาติและในประเทศให้แข่งขันและพัฒนากันตลอดทั้งปี ดังนั้นเป้าหมาย 2 เหรียญทอง จึงน่าจะทำตามเป้า"

ด้าน อิสรีย์ ตูโฮง หนึ่งในผู้เล่นชมรมกีฬาทางน้ำมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ A ที่คว้าแชมป์รุ่นทั่วไปหญิง เปิดเผยว่า "การแข่งขันครั้งนี้รู้สึกสนุกมากๆ เพราะมีหลายทีมมาร่วมการแข่งขัน ครั้งที่แล้วมีทีมน้อยกว่านี้ และครั้งนี้ก็มีนักกีฬาใหม่ๆมาแข่งขันกันเยอะมากขึ้น ส่วนเป้าหมายส่วนตัวตอนนี้ก็คงต้องกลับไปเรียนก่อน ถ้าซีเกมส์สามารถกลับมาเล่นให้ทีมโปโลน้ำทีมชาติไทยได้ก็จะกลับมาค่ะ”








กำลังโหลดความคิดเห็น