xs
xsm
sm
md
lg

4 หน่วยงานมอบเงินสนับสนุน ส.กีฬาทางน้ำ รวม 29 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ส.กีฬาทางน้ำ รับมอบเงินสนับสนุน 4 องค์กร ปตท.-ไทยเบฟ-พีทีที โกลบอล-ไทยออยล์ รวม 29 ล้านบาท พร้อมจัดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกฯ หวังสานงานต่อ ยกระดับพัฒนาวงการกีฬาทางน้ำไทย โดยเฉพาะการสร้าง เนชั่นแนล อควาติกส์เซ็นเตอร์ เพื่อผลักดันนักกีฬาและต่อยอดความสำเร็จไปสู่เป้าหมายให้ได้ พร้อมยืนยันการบริหาร โปร่งใส-ตรวจสอบได้

สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2566 ณ ห้องพาวิลเลี่ยน โรงแรมเดอะ แกรนด์ โฟร์วิงส์ คอนเวนชั่น เมื่อวันจันทร์ที่ 29 เม.ย.67 โดย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ได้มอบหมายให้ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ปฎิบัติหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมแทน พร้อมด้วย พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติและสโมสรสมาชิก 245 สโมสร ซึ่งคิดเป็น 65 เปอร์เซนต์ของสมาชิกทั้งหมด ถือว่าผ่านครบองค์ประชุม

ในการนี้ พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ได้รับมอบเงินสนับสนุนสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) มอบเงินสนับสนุน 15 ล้านบาท , บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) มอบเงินสนับสนุน 10 ล้านบาท , บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำ กัด (มหาชน) มอบเงินสนับสนุน 2 ล้านบาท และ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) มอบ 2 ล้านบาท รวม 29 ล้านบาท ในปี พ.ศ.2567

พลเอกศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยในที่ประชุมเพื่อให้สโมสรสมาชิกได้รับทราบว่า "วงการว่ายน้ำของเราอาจจะยังทำบางอย่างไม่สำเร็จ ผมเชื่อว่าแวดวงของวงการว่ายน้ำก็น่าทราบดีกับการยกระดับวงการกระโดดน้ำ เรายังไม่สามารถสร้าง เนชั่นแนล อควาติกส์เซ็นเตอร์ ซึ่งเป็นสิ่งที่เรายังขาดอยู่ ทางสมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทยพยายามที่จะผลักดันให้สำเร็จ แต่ก็ยังไม่สำเร็จ ผมคลุกคลีในสมาคมนี้มา 3-4 ปี ผมมั่นใจว่าผู้ฝึกสอนและนักกีฬากระโดดน้ำเราเก่ง มีความสามารถ แต่เราขาดสิ่งที่กล่าวมา ถ้ามี เราจะมีผลงานเป็นที่ประจักษ์แน่นอน ส่วนการประชุมเอเชียอควาติกส์และเวิล์ดอควาติกส์

"ด้านการบริหารผลการประเมินการบริหารจัดการอย่างมีมาตรฐานตามแนวทางการพัฒนากีฬาเป็นเลิศในปี พ.ศ.2566 ได้รับการประเมินผลจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเต็ม 5 คะแนน ในส่วนของการประเมินจาก เวิล์ด อควาติกส์ สมาคมฯได้รับการประเมินหลักธรรมาภิบาล(Good Governance) ได้รับผลคะแนนประเมินจัดอยู่ในระดับดีเยี่ยม ซึ่งเป็นผลจากการพัฒนา และปรับระบบการบริหารจัดการของสมาคมฯ ให้มีประสิทธิภาพ และสามารถตรวจสอบผลการดำเนินงานได้ชัดเจน ส่วนการบริหารสมาคมก็ยืนยันว่าทุกอย่างต้องโปร่งใสและตรวจสอบได้"

สำหรับผลการดำเนินงานของฝ่ายกีฬา สมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา นักกีฬาว่ายน้ำทำผลงานได้ 4 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน และ 7 เหรียญทองแดงทีมโปโลน้ำหญิงคว้าเหรียญทอง เป็นแชมป์ซีเกมส์ 4 สมัย ส่วนทีมโปโลน้ำชายได้เหรียญทองแดง และการส่งนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันรายการ 45th SEA Age Group Swimming Championships 2023 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย กีฬาว่ายน้ำได้ 17 เหรียญทอง 29 เหรียญเงิน และ 44 เหรียญทองแดง กีฬาโปโลน้ำ ทีมหญิงได้เหรียญทอง และทีมชายได้เหรียญเงิน ส่วนกีฬากระโดดน้ำ ทำผลงานได้ 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน

นอกจากนี้ การดำเนินโครงการพิเศษว่ายน้ำเพื่อชีวิต และโครงการลอยน้ำได้ ว่ายน้ำเป็น ในปีที่ผ่านมา สามารถสอนเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลและเสี่ยงกับการจมน้ำ ให้สามารถลอยตัวได้ ว่ายน้ำได้ รวม 7,383 คน ในวาระแถลงกิจกรรมสมาคมฯ ในปี 2567 สมาคมฯ ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติจำนวนหลายรายการ อาทิเช่น การแข่งขันรายการ World Aquatics Championships ณ กรุงโดฮา รัฐกาตาร์ การแข่งขันรายการ 11th Asian Age Group Championships ณ เมืองนิวคลาร์ก สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และวางแผนส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ณ ประเทศฝรั่งเศส และการแข่งขันเอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาทางน้ำเยาวชนระดับอาเซียนรายการ 46th SEA Age Group Swimming Championshipsในช่วงเดือนธันวาคม 2567 อีกด้วย

ในการประชุมครั้งนี้ มีวาระแก้ไขข้อบังคับสมาคมฯ เนื่องจากสมาคมฯ ได้เปลี่ยนชื่อจาก สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เป็น สมาคมกีฬาทางน้ำแห่งประเทศไทย จึงมีการปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับสมาคมฯ เพื่อให้มีความสอดคล้องกับการเปลี่ยนชื่อสมาคมฯ รวมทั้งปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดข้อบังคับสมาคมฯ ให้มีความถูกต้อง ทันสมัย เป็นไปตามมาตรฐานของ World Aquatics และไม่ขัดกับพระราชบัญญัติของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยที่ประชุมมีมติรับรองวาระการประชุมทั้งหมดด้วย






กำลังโหลดความคิดเห็น