xs
xsm
sm
md
lg

กาญจนบุรีพร้อมจัดกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา นายวิษณุ บุญญรัตน์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี พ.ต.อ.วุฒิพงษ์ เย็นจิตต์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี นายนิสิต จงศุภวิศาลกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี และนายประสิทธิ์ ปิ่มบุญ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้ง 16 ประจำปี 2567 “เมืองกาญจน์เกมส์” โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดกาญจนบุรี ชมรมกีฬาผู้สูงอายุจังหวัดกาญจนบุรี สื่อมวลชน และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมกว่า 200 คน

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรี จัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้ง 16 ประจำปี 2567“เมืองกาญจน์เกมส์” ในระหว่างวันที่ 18 –21 มิถุนายน 2567 ณ จังหวัดกาญจนบุรีโดยมีการจัดการแข่งขันและประกวด จำนวน 11 ชนิด ได้แก่ 1) กรีฑา 2) กอล์ฟ 3) แบดมินตัน 4) เปตอง 5) วู้ดบอล 6) หมากรุกไทย 7) ตะกร้อ 8) ลีลาศ 9) แอโรบิกมวยไทย 10) ประกวดร้องเพลงคาราโอเกะ และ 11) เกทบอล

นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า “ขอขอบคุณกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เลือกจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้ง 16 ประจำปี 2567ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรี มีความพร้อมด้านแหล่งท่องเที่ยว สนามแข่งขัน และการเดินทาง ในการต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้ง นอกจากจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามแล้วจะได้สัมผัสกับไมตรีจิตมิตรภาพที่คนกาญจนบุรีให้การต้อนรับด้วย ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬาและนันทนาการผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีสุขภาวะที่ดี สร้างการรับรู้ ความตระหนักและเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาของกลุ่มผู้สูงอายุ ได้มีโอกาสออกกำลังกายอย่างทั่วถึง นอกจากนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น