xs
xsm
sm
md
lg

หมากรุกดราม่าไม่จบ! เจ้าภาพกีดกันห้ามผู้ดูแลทีมเข้าสนาม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดราม่าจากการแข่งขันกีฬาหมากรุกกัมพูชา ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ยังคงไม่จบง่าย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทีมไทยโดนปั่นป่วนในการแข่งขันประเภทบุคคลชาย เดินเร็ว 5 นาที เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม นายสหพล นาควานิช นายกสมาคมกีฬาหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า ล่าสุดทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้มีการออกกฎเพิ่มเติม โดยไม่ให้กัปตันทีม หรือผู้ดูแลทีม เข้าไปเป็นพยานในการแข่งขัน

“ตามหลักแล้วกัปตันทีมของแต่ละชาติควรจะต้องอยู่ในสนาม ถ้าหากเกิดมีการฟาล์วขึ้นมา เพราะบางทีผู้เล่นแก้ไขสถานการณ์ไม่ทัน กัปตันทีมก็ต้องคอยอยู่ช่วยหรือปกป้องสิทธิของนักกีฬา แต่พอมาวันนี้เป็นการแข่งขันประเภททีมชาย 3 คน ซึ่งเจ้าภาพมีความหวังอย่างมาก และก็เป็นความหวังของทีมชาติไทยเช่นกัน เพราะเราส่งมือดีที่สุด 3 คนลงทำการแข่งขัน เจ้าภาพก็มาออกกฎไม่ให้กัปตันทีมเข้าสนามแทน ยกเว้นแต่จะมีเหตุการณ์ประท้วงจึงจะเข้าไปได้” นายสหพล กล่าว

ประมุขหมากรุกไทย กล่าวปิดท้ายว่า ที่ผ่านมามันเคยเกิดเคสที่ตนโดนไล่ออกจากสนามในช่วงการแข่งขันบุคคลชาย เดินเร็ว 5 นาที ซึ่งตอนนั้นเราเข้าไปช่วยนักกีฬาไม่ทันจึงทำให้เสียผลประโยชน์ไปแล้วครั้งหนึ่ง ตามหลักแล้วเจ้าภาพควรต้องให้เข้าเพราะเรามีหน้าที่เหมือนเป็นพยาน ที่คอยปกป้องทีมงานได้
กำลังโหลดความคิดเห็น