xs
xsm
sm
md
lg

ศราวุธ ผงาดทองวิ่ง 400 เมตรอาเซียนสคูลส์เกมส์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน ครั้งที่ 13 รายการ อาเซียน สคูลส์เกมส์ (13th ASEAN Schools Games) ที่เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ชิงชัยต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ของการแข่งขัน

ไฮไลต์อยู่ที่การแข่งขันกรีฑา รายการวิ่ง 400 เมตรชาย รอบชิงชนะเลิศ "เบสท์" ศราวุธ นวลศรี ลมกรดหนุ่มดาวรุุ่งวัย 17 ปีชาวชุมพร เร่งสปีดสับฝีเท้าผงาดเข้าเส้นชัยคนแรกด้วยสถิติ 47.22 วินาที กระชากเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญเงิน วู ง็อค คานห์ ของเจ้าภาพเวียดนาม 47.53 วินาที และเหรียญทองแดง คุณภัทร ไกรจันทร์ อีกหนึ่งนักวิ่งไทย 48.22 วินาที

ขณะที่วิ่ง 400 เมตรหญิง รอบชิงชนะเลิศ “เงิน” มลธิดา ทองประจุแก้ว วิ่งเข้ามาเป็นอันดับ 2 ด้วยสถิติ 56.77 วินาที ได้เหรียญเงิน ส่วนเหรียญทอง เล ธิ ถุย มาย ของเจ้าภาพเวียดนาม 55.54 วินาที และเหรียญทองแดง อังคณา ทองแท้ อีกหนึ่งนักวิ่งสาวไทยที่ตามมาเป็นอันดับ 3 สถิติ 57.99 วินาที

ด้านวิ่ง 4x100 เมตรหญิง ทัพไต้ฝุ่นสาวไทยที่ประกอบด้วย ทาริกา สาผุยทำ, ณิชาภัทร หนูหนุด, ปภานัน นาคขวัญ และชานเทลล์ มอริชเซ็ตต์ ช่วยกันวิ่งเข้าป้ายเป็นอันดับ 2 ด้วยสถิติ 47.75 วินาที คว้าเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทอง มาเลเซีย 47.42 วินาที และเหรียญทองแดง สิงคโปร์ 48.12 วินาที นอกจากนี้ ทัพกรีฑานักเรียนไทยยังคว้าได้อีก เหรียญเงินจากพุ่งแหลนหญิง ปนัสยา มีศิลป์ สถิติ 42.50 เมตร

ขณะที่การแข่งขันแบดมินตัน ประเภททีม รอบรองชนะเลิศ โดยทัพนักตบลูกขนไก่หนุ่มไทย พ่ายความแข็งของอินโดนีเซีย 1-3 คู่ ทำให้ชวดผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศอย่างน่าเสียดาย แต่ยังได้เหรียญทองแดงปลอบใจ เช่นเดียวกับทีมแบดมินตันสาวไทย ที่รวมใจสู้เต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถต้านทานมาเลเซียได้ ก่อนพ่ายไป 1-3 คู่ ทำให้พลาดเข้ารอบชิงไปลุ้นแชมป์ แต่ยังได้เหรียญทองแดงเช่นกัน

นายปณิธาน หงษ์ทอง ผู้จัดการทีมแบดมินตันนักเรียนไทย เปิดเผยว่า ทีมแบดไทยช่วยกันสู้อย่างเต็มที่แล้ว ขณะที่ในประเภทเดี่ยวเราได้ตั้งเป้าคว้าเหรียญทองจากหญิงเดี่ยว“น้ำหวาน” ต้นรัก แซ่เฮ้ง ซึ่งเป็นหญิงเดี่ยวมือหนึ่ง แต่ทว่าต้นรักมีอาการบาดเจ็บบริเวณผ่าเท้า ทำให้พลาดโอกาสในการลงสนามเ พื่อล่าเหรียญทอง แต่ก็คิดว่านักกีฬาแบดมินตันหญิงเดี่ยวคนอื่นๆ ก็มีโอกาสที่จะทำผลงานได้ดี

นายปณิธาน กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตาม เราก็ยังมีโอกาสได้ลุ้นคว้าเหรียญทองได้จากประเภทหญิงคู่คือ “เฟิร์น” จิฑาพัชญ์ ธนภูดิส และ “ฟ้าใส” วรกร จิตต์เจริญ ซึ่งทั้งคู่ฝึกซ้อม และเล่นด้วยกันได้เป็นอย่างดี ก็ต้องลุ้นว่าจะทำผลงานได้ดีในศึกอาเซียน สคูลส์เกมส์ ตามฟอร์มเก่งของตัวเองได้หรือไม่ รวมทั้งก็ต้องไม่ประมาทชาติอื่นด้วย

ด้านการแข่งขันโววีนัม ประเภทต่อสู้ รุ่นไม่เกิน 53.9 กก.ชาย รอบรองชนะเลิศ ศุภสิณ แก้วมี พ่ายต่อ ลิม ซอมริธ นักกีฬาจากกัมพูชา ทำให้พลาดเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่ได้เหรียญทองแดงปลอบใจ ส่วนประเภทร่ายรำ รำมือเปล่าเดี่ยวชาย อเล็กซานเดอร์ พริ้นซ์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่คว้าเหรียญทองจากดาบเดี่ยวชายคู่ไปก่อนหน้านี้ โชว์ท่าร่ายรำได้ คะแนนรวม 261 คะแนน คว้าเหรียญทองแดง และประเภทร่ายรำ ดาบคู่หญิงคู่ ทักษอร พัดลม และนดา จำปานันท์ ทำคะแนนรวม 258 คะแนน ได้อันดับ 4 ชวดเหรียญทองแดงอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น