xs
xsm
sm
md
lg

กรมพลศึกษาตั้งเป้าคว้า 20 ทองกีฬาอาเซียนสกูลเกมส์ที่เมืองดานัง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ดร. นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีมอบโอวาทแก่คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาตัวแทนนักเรียนไทย ก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน ครั้งที่ 13 (13th ASEAN School Games) ณ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยมีนายจรูญ แก้วมุกดากุล รองอธิบดีกรมพลศึกษา และผู้บริหารกรมพลศึกษา ร่วมด้วย

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งคณะเจ้าหน้าที่และคณะนักกีฬาตัวแทนนักเรียนไทย จำนวน 150 คน เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโรงเรียนแห่งอาเซียน ครั้งที่ 13 (13th ASEAN School Games) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 มิถุนายน 2567 ณ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยจัดแข่งขัน 6 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, บาสเกตบอล, ปันจักสีลัต และโววีนัม

สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมนักกีฬาตัวแทนนักเรียนไทยตั้งเป้าไว้ที่ 20 เหรียญทอง โดยกรีฑา ตั้งไว้ 8 เหรียญทอง จาก วิ่ง 400 ม. ชาย, 4x100 ม. ชาย และ 4x400 ม. ชาย, ว่ายน้ำ ตั้งไว้ 5 เหรียญทอง จาก กรรเชียง 100 ม. , 200 ม. หญิง, ผลัดฟรีสไตล์ 4x100 ม. หญิง, ผลัดฟรีสไตล์ 4x200 ม. หญิง ผลัดผสม 4x100 ม. หญิง, แบดมินตัน ตั้งไว้ 3 เหรียญทอง จาก ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว ทีมหญิง, บาสเกตบอล ตั้งไว้ 1 เหรียญทอง จากประเภททีมหญิง ปันจักสีลัต ตั้งไว้ 2 เหรียญทอง จาก ประเภทต่อสู้, และโววีนัม ตั้งไว้ 1 เหรียญทอง จากประเภท Performance รำดาบ (คู่ชาย)

ดร. นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “การเป็นตัวแทนนักเรียนไทยนั้น ถือเป็นบันไดก้าวแรกสู่การแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติของทุกคน ซึ่งกว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬานักเรียนไทยได้ ทุกคนต่างฝึกซ้อมกันมาเหนื่อยมาก ดังนั้นการเป็นตัวแทนในครั้งนี้ เมื่อเรามีโอกาสแล้ว ก็ขอให้แสดงความสามารถทางด้านกีฬาที่ตนเองถนัดออกมาให้เต็มที่ และที่สำคัญจงนึกไว้ว่าเรามาในนามตัวแทนประเทศไทย ขอให้ทุกคนแข่งขันด้วยความมีน้ำใจนักกีฬา ยอมรับคำตัดสิน และมีมิตรภาพที่ดีให้กับเพื่อนนักกีฬาจากประเทศอื่นด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น