xs
xsm
sm
md
lg

"มาดริด" รัว 15 นาทีท้าย ยิงดับ "ดอร์ทมุนด์" 2-0 ซิวแชมป์ UCL สมัยที่ 15

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่จากสเปน พบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือใหญ่รีล มาดริด ส่ง วินิซิอุส จูเนียร์, จู๊ด เบลลิงแฮม และโรดริโก เป็น 3 ประสานเกมรุก ด้าน "เสือเหลือง" ของเฮดโค้ชเอดิน เทอร์ซิช นำทัพมาโดย จาดอน ซานโช, คาริม อเดเยมี, ยูเลียน บรันท์ และนิคลาส ฟัลเคิร์ก

ดอร์ทมุนด์ สู้ได้ดีโดยเฉพาะครึ่งเวลาแรก เป็นฝ่ายกดดันใส่ รีล มาดริด ได้อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่มีใครทำสกอร์กันได้ จบ 45 นาทีแรก เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 74 รีล มาดริด ที่เริ่มขึงเกมบุกใส่ ดอร์ทมุนด์ อย่างต่อเนื่อง ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกเตะมุม โทนี โครส เปิดให้ ดานี คาร์บาฆาล โหม่งเช็ดเข้าไป

เท่านั้นไม่พอ น.83 เอียน มาตเซน จ่ายบอลพลาดหน้าประตู จู๊ด เบลลิงแฮม ฉกไปได้ ก่อนจ่ายออกซ้ายให้วินิซิอุส จูเนียร์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนบรรจงยิงด้วยซ้ายเข้าไป "ราชันชุดขาว" นำห่าง 2-0

หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที รีล มาดริด เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-0 คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นแชมป์รายการนี้ 2 ครั้ง ในรอบ 3 ซีซั่นหลังสุดอีกด้วย

ส่วน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยังต้องรอคอยแชมป์รายการนี้สมัยที่ 2 ต่อไป โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาคว้ามาครองได้ คือเมื่อ 27 ปีที่แล้ว หรือในซีซั่น 1996/97


กำลังโหลดความคิดเห็น