xs
xsm
sm
md
lg

"อันเชล็อตติ" อาจถูกจำคุก 4 ปี 9 เดือน หลังถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คาร์โล อันเชล็อตติ เฮดโค้ชค้นปัจจุบันของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด อาจต้องติดคุก 4 ปี 9 เดือน หลังโดนอัยการของประเทศสเปนกล่าวหาว่าโกงภาษีถึง 1 ล้านยูโร (หรือประมาณ 38 ล้านบาท)

กุนซือชาวอิตาเลียน โดนตั้งข้อหาการโกงภาษีมาตั้งแต่ปี 2020 หลังมีรายงานว่าเจ้าตัวเจตนาหลบเลี่ยงการจ่ายภาษีด้วยการใช้ระบบที่ค่อนข้างซับซ้อนจากรายได้ที่มาจากลิขสิทธิ์ด้านภาพลักษณ์ จำนวน 1 ล้านยูโร ในช่วงที่เขาย้ายมาคุม รีล มาดริด รอบแรก ระหว่างปี 2014-2015

อัยการของแดนกระทิงดุ เผยข้อความผ่านสื่อ ว่า"แม้เขา (อันเชล็อตติ) จะยืนยันตนว่าเป็นพลเมืองผู้เสียภาษีในสเปน และระบุถิ่นฐานว่าอยู่ในกรุงมาดริด แต่เขากลับชำระภาษีเพียงแค่ในส่วนของรายได้ที่รับจาก รีล มาดริด เท่านั้น ตามหลักฐานที่ปรากฎ"

ทั้งนี้ "ดิ แอธเลติก" เปิดเผยว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ถูกตั้งข้อหาโกงภาษี 2 กระทง โดยมีการโอนค่าลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ของตัวเองไปให้กับองค์กรต่างๆ ที่อยู่นอกสเปน ซึ่งไม่ได้มีการทำกิจกรรมกันจริงๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี

ก่อนหน้านี้นักเตะซูเปอร์สตาร์ชื่อดัง ทั้ง ลิโอเนล เมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด เคยถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับเรื่องของภาษีมาแล้ว ในสมัยที่ทั้งคู่ค้าแข้งอยู่กับ บาร์เซโลนา และรีล มาดริด โดยต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินก้อนโตเพื่อจบคดีดังกล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น