xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชเฉลย "ซานโช" ไม่รับคำกล่าวหา เมินขอโทษ "เทน ฮาก"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เจดอน ซานโช
เจดอน ซานโช ตัวรุกเจ้าปัญหา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปฏิเสธขอโทษ เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ เนื่องจากมันอาจตีความได้ว่า ตนขี้เกียจและขาดความเป็นมืออาชีพ

เบนนี แม็คคาร์ธี โค้ชกองหน้า ยูไนเต็ด เปิดเบื้องหลังของความขัดแย้ง ซึ่งส่งผลให้ ซานโช ถูกตัดออกจากทีมชุดใหญ่ และปล่อยให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แบบยืมตัว เดือนมกราคมที่ผ่านมา

ซานโช อาจเป็นฝ่ายหัวเราะทีหลังดังกว่า เนื่องจาก ดอร์ทมุนด์ จะลงเตะกับ รีล มาดริด ศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ ประมาณ 1 สัปดาห์ นับตั้งแต่ เทน ฮาก ฉลองแชมป์เอฟเอ คัพ และอาจคุมทีมเป็นนัดสุดท้าย

เดือนกันยายน 2023 ซานโช อ้างว่าเป็นแพะรับบาปทางโซเชีนล มีเดีย และตอกกลับ เทน ฮาก เป็นคนโกหกเกี่ยวกับเหตุผลที่ตนถูกตัดออกจากทีมชุดเยือน อาร์เซนอล เนื่องจากไม่ขยันเพียงพอสำหรับการฝึกซ้อม

อดีตเทรนเนอร์ อาแจ็กซ์ เรียบร้องให้ขอโทษ แต่ ซานโช ปีกค่าตัว 73 ล้านปอนด์ (ราว 3,410 ล้านบาท) ปฏิเสธ จึงถูกขับไล่ให้ฝึกซ้อม และรับประทานอาหารตามลำพัง ตลอด 4 เดือนต่อมา ที่ศูนย์ฝึกซ้อมคาร์ริงตัน

แม็คคาร์ธี อดีตกองหน้า อาแจ็กซ์ และ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส อธิบายว่าตนพยายามไกล่เกลี่ยอย่างไร แต่ไม่นานก็นึกขึ้นได้เกี่ยวกับปูมหลังของ ซานโช จะไม่มีวันยอมแพ้ง่ายๆ

แม็คคาร์ธี กล่าว "หากคุณมากจากข้างถนน ไม่มีใครต้องการขอโทษ มันเท่ากับว่าคุณยอมรับว่าฝึกซ้อมไม่จริงจัง, คุณขี้เกียจ และทุกอย่างที่คุณถูกกล่าวหา เจดอน จะไม่มีวันยอมให้สิ่งนั้นติดตัวเขา"

"ผมพูดคุยกับ เจดอน ทั้งในฐานะโค้ช, เพื่อน และใครสักคนที่เติบโตจากข้างถนนและรู้หลักปฏิบัติ แต่ เจดอน ไม่ยอมเข้าใจ เขาบอกว่าเขาจะไม่ขอโทษ เพราะหากเขายอมขอโทษ เพราะว่าขี้เกียจ, มาสาย และไม่ทุ่มเท ก็แสดงว่านั่นเป็นสาเหตุที่เขาต้องขอโทษ มันคือเหตุผลของเขา"

"ผมคุยกับผู้จัดการทีม แล้วบอกเขาว่า คุณรู้จุดอ่อนไหว และผมคิดว่า เจดอน รู้สึกว่าหากเขาขอโทษ เขาจะถูกจัดเป็นนักเตะที่ไม่ขยันฝึกซ้อม, ไม่ทำงานหนัก และทุกอย่างที่คุณพูดเกี่ยวกับเขาเป็นความจริงทั้งหมด"
กำลังโหลดความคิดเห็น