xs
xsm
sm
md
lg

รู้จักชีวิตสุดวิบาก “เอลลิส บาร์โบซา” ก่อนเปิดตัว ONE วัดฝีมือ “ทองพูน” 9 ธ.ค.นี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“เอลลิส บาร์โบซา” ยอดฝีมือ วัย 23 ปี จากอังกฤษ ได้โอกาสเปิดตัวบนสังเวียนระดับโลกครั้งแรก ประชันฝีมือ “ทองพูน พีเค.แสนชัย” จอมบู๊วัย 26 ปี ขวัญใจชาวไทย โดยจะดวลกันในกติกามวยไทย แคตช์เวต 120 ป. ในศึก ONE Fight Night 17 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 08.00 น. ของวันเสาร์ที่ 9 ธ.ค.66

สำหรับชีวิตของ “เอลลิส” ต้องเผชิญกับความยากลำบากตั้งแต่ยังเด็ก โดยในวัย 6 ขวบ เขาและแม่ถูกผู้เป็นพ่อไล่ออกจากบ้าน จึงไม่มีที่พักเป็นหลักแหล่งต้องย้ายที่พักตอลดเวลาแม้กระทั่งต้องอาศัยข้างถนน แม่ของ “เอลลิส” ต้องทำงานหลายอย่างเพื่อความอยู่รอด ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่ การใช้ชีวิตปากกัดตีนถีบได้ปลุกสัญชาตญาณความเป็นนักสู้ในตัว “เอลลิส” ออกมา โดยเจ้าตัวเล่าถึงช่วงเวลาสุดแสนจะลำบากว่า

“เราเกือบจะเป็นคนไร้บ้านที่ต้องย้ายไปโน่นมานี่บ่อย ๆ แม่ของผมต้องทำงานหลายอย่างเพื่อความอยู่รอด แม้ตอนนั้นผมยังเด็กจำความไม่ได้มาก แต่ผมจำความหนาวเย็นยะเยือกนั้นได้ขึ้นใจเลยครับ”

กระทั่ง “เอลลิส” เข้าสู้วัย 11 ปี เขาก็ได้ค้นพบศิลปะการต่อสู้หลายแขนง แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เขารู้สึกชอบใจมากกว่าอย่างอื่น นั่นก็คือศาสตร์การออกอาวุธแบบมวยไทย “เอลลิส” ให้ความสนใจศาสตร์การออกอาวุธทั้งแปดนี้เป็นอย่างมาก เขามุ่งมั่นฝึกฝนและหมกตัวอยู่ในยิมจนแทบจะกลายเป็นบ้านหลังที่สอง ด้วยความหวังที่ว่ามวยไทยจะช่วยพลิกชีวิตเขาและแม่ให้ดีขึ้นให้ได้ โดย “เอลลิส” เผยว่า

“ช่วงวัยรุ่นของผม ผมขลุกอยู่แต่ในโรงยิม พอผมเรียนเสร็จผมจะขึ้นรถเข้าเมืองเพื่อไปฝึกซ้อม ไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนก็ตาม จากนั้นผมก็จะขึ้นรถเมล์กลับบ้าน ผมทำซ้ำ ๆ แบบนี้ทุกวันเพราะผมชอบมันครับ”

วันเวลาผ่านไป “เอลลิส” มุ่งมั่นพัฒนาฝีมือตัวเองและสั่งสมผลงานอันยอดเยี่ยมจนเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาแฟนมวยชาวอังกฤษ โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ WBC มวยไทย อินเตอร์เนชันแนล เมื่อเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา และเป็นประตูให้เขาได้โอกาสมาเปิดตัวกับ ONE ซึ่งเป็นสิ่งที่ชายหนุ่มจากเมืองเบอร์มิงแฮมใฝ่ฝันมาตลอด โดยความหวังว่าชีวิตความเป็นอยู่ของเขาและแม่ต้องดีขึ้น เมื่อเขาได้เฉิดฉายบนสังเวียนระดับโลก

“ชีวิตผมต้องดิ้นรน ผมไม่มีเงิน แต่ผมสามารถหาเงินได้โดยใช้มวยไทย เพื่อให้ผมและแม่มีชีวิตที่ดีขึ้นและมีกินมีใช้มากขึ้น แน่นอนว่าการได้มายืนในจุดนี้เป็นทุกสิ่งที่ผมฝันถึง เป้าหมายหลังจากนี้คือผมจะทำให้แม่ได้สบาย ไม่ต้องลำบากเหมือนช่วงชีวิตที่ผ่านมาครับ”
กำลังโหลดความคิดเห็น