xs
xsm
sm
md
lg

โคลอมเบีย ยืนยัน พ่อหลุยส์ ดิอาซ ถูกปล่อยตัว หลังเจรจากลุ่มกบฏ ELN เป็นผล

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่งของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถูกกลุ่มกบฏ ELN ปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อย จากการยืนยันของสหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบีย หลักถูกลักพาตัวไปนานถึง 12 วัน

ก่อนหน้านี้พ่อของหลุยส์ ดิอาซ โดนกลุ่มคนร้ายติดอาวุธ ELN ลักพาตัวไปพร้อมกับ เลนิส มารูลันดา แม่ของดิอาซ ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ในเมืองบาร์รานกาส ตอนเหนือของประเทศโคลอมเบีย ก่อนที่แม่ของเขาจะถูกพบตัว และได้รับการช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของหลุยส์ ดิอาซ ยังไม่ได้ถูกปล่อยตัวมาในตอนนั้น ทำให้รัฐบาลโคลอมเบีย ระดมกำลังทหาร และตำรวจเข้าไปค้นหา ติดตามการลักพาตัวในครั้งนี้ รวมถึงมีประกาศรางวัล 200 ล้านเปโซโคลอมเบีย หรือประมาณ 1.7 ล้านบาท

ล่าสุดได้รับการยืนยันแล้วว่า ELN บรรลุข้อตกลงปล่อยตัวพ่อของหลุยส์ ดิอาซ เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น โดยสหพันธ์ฟุตบอลโคลอมเบียออกแถลงการณ์ถึงเรื่องดังกล่าว

"สหพันธ์ฟุตบอลโตลอมเบียขอขอบคุณรัฐบาลแห่งชาติ กองกำลังทหาร และตำรวจแห่งชาติ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทั้งหมดที่มีส่วนช่วยเหลือในการปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ คุณพ่อของนักเตะของเรา หลุยส์ ดิอาซ"

ทั้งนี้มีภาพออกมาจากสื่อในประเทศโคลอมเบียที่ หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ เดินลงมาจากเฮลิคอปเตอร์ในสถานที่แห่งหนึ่ง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นการยืนยันว่าการช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นไปด้วยดี และกำลังอยู่ในความดูแลของรัฐบาล




กำลังโหลดความคิดเห็น