xs
xsm
sm
md
lg

รัฐบาลโคลอมเบีย ยืนยัน พ่อหลุยส์ ดิอาซ ถูกกลุ่มกบฏลักพาตัว ตอนนี้ยังค้นหาไม่เจอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



รัฐบาลของประเทศโคลอมเบีย ออกมายืนยันว่า หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ปีกตัวเก่ง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ถูกลักพาตัวไปโดยกลุ่มกบฏฝ่ายซ้ายของกองกำลังปลดแอกประชาชน ซึ่งตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ใด

พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ถูกคนร้ายติดอาวุธจับตัวไปพร้อมกับ ซิเลนิส มารูลันดา ภรรยาของเขา ขณะที่กำลังจอดรถเติมน้ำมันย่านเมืองบาร์รานกาส ประเทศโคลอมเบีย ตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาคนร้ายตัดสินใจปล่อยตัว ซิเลนิส มารูลันดา แม่ของ หลุยส์ ดิอาซ ด้วยการเอามาไว้ในรถ แต่ยังเอาตัวคุณพ่อหนีไป แม้ปัจจุบันรัฐบาลโคลอมเบียจะปูพรมค้นหาอย่างเต็มที่ ทั้งกองกำลังตำรวจ หรือทหาร แต่ก็ยังไม่พบตัว

ล่าสุด ออตตี ปาตินโญ หัวหน้ากลุ่มผู้แทนรัฐบาลโคลอมเบีย ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เจรจากับกองกำลังปลดแอกประชาชน หรืออีแอลเอ็น เรียกร้องอย่างเต็มที่เพื่อให้ปล่อยตัว หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ กลับมา

มีรายงานว่ากลุ่มอีแอลเอ็น มีสมาชิกมากถึง 2,500 คน เป็นกองโจคที่มีอาวุธรครบมือ ปฏิบัติการต่อสู้แบ่งแยกดินแดนในโคลอมเบียมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1964 มีฐานบัญชาการอยู่บริเวณชายแดนที่เชื่อมต่อกับประเทศเวเนซูเอลา ใกล้ๆ กับบ้านของพ่อ และแม่ ของหลุยส์ ดิอาซ


กำลังโหลดความคิดเห็น