xs
xsm
sm
md
lg

"แรชฟอร์ด" โดนตะเพิด "แมนฯ ยู" 10 คน บุกโดน "โคเปนเฮเกน" เฉือน 4-3 จมบ๊วยกลุ่มชปล.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



แมนฯ ยูไนเต็ด ออกนำ โคเปนเฮเกน ไปก่อน 2-0 แต่เจอจุดเปลี่ยนเมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด โดนใบแดงช่วงท้ายครึ่งแรก เหลือผู้เล่น 10 คน จนถูกไล่ตีเสมอ 2-2 แม้จะขึ้นนำจากจุดโทษของ บรูโน่ แฟร์นานเดส แต่ด้วยตัวผู้เล่นที่น้อยกว่า ทำให้โดนเจ้าถิ่นแซงชนะไป 4-3 จมบ๊วยของกลุ่ม

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม เอ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยกพลไปเยือน เอฟซี โคเปนเฮเกน ยอดทีมจากเดนมาร์ก ที่ปาร์เกน สเตเดียม

แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ทได้อย่างคึกคัก เริ่มเกมมาเพียงแค่ 3 นาที ก็ได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนปาดไปเสาสองให้ ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ วิ่งมาแปเข้าไปง่ายๆ

ถัดมาในนาทีที่ 28 "ปีศาจแดง" ก็มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 อเลฮานโดร การ์นาโช เลี้ยงจี้เข้าไปในกรอบเขตโทษ ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟนายทวารเจ้าถิ่น บอลมาเข้าทาง ฮอยจ์ลุนด์ คนเดิม ซ้ำจ่อๆไม่เหลือ

น.42 แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด ไปย่ำใส่ข้อเท้าของ อีเลียส เจเลิร์ต ทีแรกผู้ตัดสินในสนามไม่เห็น แต่ห้อง VAR ส่งสัญญาณให้ไปดูภาพช้า สุดท้ายกลับมาควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที

หลังทีมเยือนต้องเหลือ 10 คน เจ้าถิ่นโคเปนเฮเกนยิ่งได้ใจ มาทำ 2 ประตูรวดในช่วงท้ายครึ่งแรกไล่ตีเสมอ 2-2 จาก โมฮาเหม็ด เอลยูนุสซี น.45 และจุดโทษของ ดิโอโก กอนชาเวส โดยจังหวะดังกล่าว แฮร์รี แม็กไกวร์ ไปทำแฮนด์บอล ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้จุดโทษในนาทีที่ 68 เมื่อ เดนิส วาฟโร กองหลังเจ้าถิ่นไปทำแฮนด์บอล ทีแรกผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร แต่เมื่อไปดูภาพช้าจาก VAR แล้ว กลับมาเป่าให้เป็นจุดโทษ บรูโน่ แฟร์นานเดส สังหารเข้าไปไม่พลาด ทีมเยือนที่เหลือ 10 คน บุกมานำ 3-2

อย่างไรก็ตามในนาทีที่ 83 โคเปนเฮเกน ที่มีจำนวนผู้เล่นมากกว่า ก็มาได้ประตูตามตีเสมอ 3-3 จากจังหวะที่ ราสมุส ฟอล์ค เปิดบอลจากกราบซ้ายมาให้ ลูคัส เลราเกอร์ เบียดเอาชนะดิโอโก ดาโลต์ ที่เสาสอง ก่อนแปจ่อๆเข้าไป

นาทีที่ 87 โคเปนเฮเกน ที่โหมบุกอย่างต่อเนื่อง ก็มาได้ประตูแซงนำ แมนฯ ยูไนเต็ด 4-3 แฮร์รี แม็กไกวร์ โหม่งสกัดบอลไม่ขาด มาเข้าทาง รูนี บาร์ดจ์จี วอลเลย์หนีมือ อังเดร โอนาน่า เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน เอฟซี โคเปนเฮเกน เปิดบ้านเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 4-3 คว้าสามแต้มสำคัญไปครอง

จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเพียง 3 คะแนน จาก 4 นัด รั้งบ๊วยของกลุ่ม เอ ส่วน เอฟซี โคเปนเฮเกน มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม ขยับขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของกลุ่ม มีแต้มเท่ากาลาตาซาราย แต่ลูกได้เสียดีกว่า

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านเอาชนะ กาลาตาซาราย 2-1 มี 12 คะแนนเต็มจากการเก็บชัย 4 นัดรวด ผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์เป็นที่แน่นอนแล้ว


กำลังโหลดความคิดเห็น