xs
xsm
sm
md
lg

นับถอยหลัง 30 วัน สู่เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จีนเปิดตัว 3 แมสคอตสุดน่ารัก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



นับถอยหลัง 30 วันสู่มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจว 2022" เชียร์ทัพนักกีฬาไทยล่าเหรียญทอง ขณะที่เจ้าภาพจีนเตรียมโชว์ความยิ่งใหญ่อลังการต้อนรับนักกีฬา และผู้ชมทั่วทุกมุมโลก พร้อมเผยที่มาของ 3 แมสคอต "คองคอง-เหลียนเหลียน-เฉินเฉิน" สุดล้ำลึก

มหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ของทวีปเอเชีย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจว 2022" ใกล้เปิดฉากการชิงชัย ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน และกำลังก้าวเข้าสู่ 30 days Road To Asian Games นับถอยหลัง 30 วัน สู่มหกรรมกีฬานานาชาติครั้งสำคัญของทวีปเอเชีย ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วในปลายเดือนหน้า! พร้อมเชียร์ไทยใกล้กว่าเดิมที่ StadiumTH.com

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 เป็นมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดในทวีปเอเชีย โดยในครั้งนี้จะถูกจัดขึ้น ณ นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 กันยายน 2566 นี้

"หางโจว 2022" จะมีนักกีฬาไทยเข้าร่วม 940 คน จากทั้งหมด 42 ชนิดกีฬา ใน 432 อีเวนต์ อาทิ "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักตบลูกขนไก่หนุ่มรองแชมป์โลก และนักกีฬาซูเปอร์สตาร์ดังคับคั่ง โดยเป้าหมายของทัพไทยคือ 17 เหรียญทอง และติดท็อป 7 ของตารางเหรียญเท่านั้น!

ขณะที่เจ้าภาพจีนโชว์ความยิ่งอลังการ ทุ่มทุนสร้าง! เนรมิตรสนามใหม่ถึง 56 แห่งภายในเมืองหางโจว พร้อมต้อนรับทัพนักกีฬา และผู้ชมจากทั่วทุกมุมโลก รวมทั้งยังมีความน่าสนใจอยู่ที่กีฬาใหม่ที่น่าสนใจเพิ่มมาอีก 2 ชนิดกีฬา คือ อีสปอร์ต และเบรกแดนซ์ กีฬายอดนิยมของ Gen Z ทำให้เอเชียนเกมส์ครั้งนี้มีความแปลกใหม่ และน่าติดตามมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ในส่วนของมาสคอตของ "หางโจว 2022" จะมีทั้งหมด 3 ตัวสุดน่ารักด้วยกัน ประกอบด้วย คองคอง (Congcong), เหลียนเหลียน (Lianlian) และเฉินเฉิน (Chenchen) ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากบทกวีชื่อดังแห่งดินแดนมังกร โดยทั้ง 3 ตัวนี้ทำหน้าที่เป็นทูตแห่งจิตวิญญาณของสันติภาพ และมิตรภาพในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่19 นี้!

แมสคอตตัวแรกหุ่นยนต์ "คองคอง" (Congcong) เป็นตัวแทนของซากเมืองโบราณเหลียงจู่ ชื่อมาจากจี้หยก "คอง" (Cong) ซึ่งถูกขุดพบในซากปรักหักพังของเมือง เมืองโบราณเหลียงจู่มีอายุเก่าแก่นับย้อนไปได้ถึง 5,000 ปี โดยมาสคอตตัวนี้ใช้สีเหลือง ซึ่งเป็นสีของดิน และความอุดมสมบูรณ์ของฤดูกาลเก็บเกี่ยวเป็นโทนสีหลัก

แมสคอตตัวที่ 2 หุ่นยนต์ "เหลียนเหลียน" (Lianlian) เป็นตัวแทนของทะเลสาบฝั่งตะวันตก ชื่อมีความหมายถึงทะเลสาบที่เต็มไปด้วยใบบัวที่เขียวชอุ่ม ซึ่งสีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของชีวิต และธรรมชาติ

แมสคอตตัวที่ 3 หุ่นยนต์ "เฉินเฉิน" (Chenchen) เป็นตัวแทนของคลองขุดที่เชื่อมระหว่างกรุงปักกิ่ง และเมืองหางโจว ชื่อมาจากชื่อสะพาน กงเฉิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของคลองขุดฝั่งเมืองหางโจว มาสคอตตัวนี้มีสีฟ้าซึ่งแสดงถึงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี

ด้านคบเพลิงมีชื่อว่า "Eternal Flame" โดยการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมอันเก่าแก่ของจีน ซึ่งมีอายุถึง 5,000 ปี นอกจากรูปทรงที่มีความสวยงามแล้ว ก็ยังมีความหมายที่ล้ำลึกอีกด้วย

แฟนกีฬาชาวไทยร่วมติดตามชมความยิ่งใหญ่อลังการของเอเชียนเกมส์ "หางโจว 2022" และร่วมส่งเสียงเชียร์ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยไล่ล่าเหรียญรางวัลให้ได้ตามเป้าหมาย ซึ่งแน่นอนว่าหลังจากถูกเลื่อนออกมา 1 ปีจะยิ่งทำให้เอเชียนเกมส์ครั้งนี้ทวีคูณความยิ่งใหญ่ และความสนุกตื่นเต้นเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โดยตามติดทุกความเคลื่อนไหวของนักกีฬาไทย และเชียร์ไทยใกล้กว่าเดิม ได้ที่ StadiumTH.com










กำลังโหลดความคิดเห็น