xs
xsm
sm
md
lg

สัปดาห์สวรรค์ของแฟนมวย / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เงียบเหงากันไปนานเลยทีเดียวสำหรับวงการมวยโลก โดยหลังจากเจอร์วองต้า “แท้งค์” เดวิส ทิ่มไรอัน การ์เซียพ่ายไปแบบไม่มีลุ้นไม่สนุกตื่นเต้นเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา วงการมวยโลกก็ไม่มีมวยคู่ใหญ่ๆ ให้แฟนๆ ได้ลุ้นอีกเลย แต่ปุบปับสัปดาห์นี้ก็จะมีมวยโลกคู่ยักษ์ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันถึง 2 คู่ด้วยกัน โดยคู่แรกนั้นยอดมวยญี่ปุ่น “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนะอุเอะ หาญข้ามรุ่นขึ้นมา 122 ปอนด์เป็นไฟต์แรก แล้วก็ท้าของแข็งขอชิงเข็มขัดแชมป์โลกองค์กรมวยโลก WBO และสภามวยโลก WBC ในรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวทจากสตีเฟ่น ฟุลตัน นักชกอเมริกัน ในช่วงค่ำวันอังคารแล้วต่อเนื่องเลยวันอาทิตย์ เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด กับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ ระเบิดศึก “รวบแชมป์” ในรุ่นเวลเตอร์เวท

โดยศึก “อิโนะอุเอะ-ฟุลตัน” นั้นจะเจอกันที่สังเวียนอาริอาเกะ อารีน่า ในกรุงโตเกียว วันอังคารที่ 25 ก.ค. นี้ตอนเย็นๆ ซึ่งเป็นวันที่ข้อเขียนนี้ออกสู่สายตาทุกท่านพอดี เรียกว่าถ้าท่านอ่านข้อเขียนนี้ตอนบ่ายๆ เย็นๆ ล่ะก็ รีบเปิดโทรทัศน์ช่อง PPTVHD ช่อง 36 เลย เพราะพีพีทีวีเขารับถ่ายทอดสดมวยคู่มันส์คู่นี้ให้แฟนมวยชาวไทยได้ชมกันสดๆ คู่เอกน่าจะขึ้นเวทีราวๆ หกโมงเย็นหรือแถวๆ นั้น “มอนสเตอร์” นั้นชกมาแล้ว 24 ไฟต์ชนะรวด น็อกถึง 21 ไฟต์ เป็น “ราชาน็อกเอ๊าท์” รายหนึ่งที่แฟนๆ รู้จักกันดี คว้าแชมป์มาตั้งแต่รุ่นไลท์ฟลายเวท 108 ปอนด์ แล้วข้ามมาซูเปอร์ฟฟลายเวท 115 ปอนด์เลย แต่ช่วงที่รุ่นนี้มียอดมวย “4 คิง รุ่นใหม่” โรมัน กอนซาเลซ, ฮวน เอสตราด้า, คาร์ลอส คัวดราส และ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษของเรานั้น นักชกญี่ปุ่นรายนี้ก็ขยับมาอาละวาดในรุ่นแบนตั้มเวทซะแล้ว เลยไม่ได้มาร่วมสังฆกรรมด้วย แล้วพอ “ปิดจ๊อบ” คว้าเข็มขัดทุกเส้นในรุ่นเบนตั้มเวทเรียบร้อย อิโนะอุเอะก็ประกาศข้ามรุ่นมาเจอนักชกอเมริกันในรุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวทนี้

ส่วนสตีเฟ่น ฟลุตัน นักชกอเมริกันนั้น ชนะรวดมา 21 ไฟต์เช่นกัน แต่น็อกแค่ 8 หมัดไม่หนักแต่ต่อยแม่นต่อยคมและต่อยไม่หยุด คว้าแชมป์รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวทของ WBO และ WBC ในปี 2021 เคยชยับไปชกในรุ่นเฟเธอร์เวทเต็มมาเหมือนกัน งานนี้แม้นักชกญี่ปุ่นจะพลังหมัดหนักหน่วง แต่ขยับมาจากรุ่นเล็กกว่า ดูแล้วเสียเปรียบรูปร่างเยอะ พลังหมัดอาจจะกล่อมนักชกอเมริกันไม่ลงก็ได้ แต่ฟุลตันนั้นแม้จะ “ได้ใหญ่” แต่ถ้าโดนหมัดตัดลำตัวที่ขึ้นชื่อของอิโนะอุเอะเข้าก็ลงได้เหมือนกัน แฟนๆ ติดตามชมห้ามกระพริบตา

ส่วนสายๆ วันอาทิตย์นั้นมวยคู่ยักษ์ที่แฟนๆ รอคอย ระหว่าง เทอร์เรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวทขององค์กรมวยโลก WBO ชกมา 39 ไฟต์ชนะรวด น็อก 30 กับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ เจ้าของเข็มขัดรุ่นเดียวกันของ WBC, WBA และ IBF สถิติชนะรวดเหมือนกัน 28 ไฟต์ น็อก 22 คู่นี้ได้มาเจอกันเพราะนักชกทั้งคู่ต่อสายหากันโดยตรงว่า “เราต้องเจอกัน” ตัดปัญหาที่บรรดาผู้จัดการและทีมงานมัวแต่ปกป้องผลประโยชน์และหาข้อต่อรองที่จะให้มวยตัวเองได้เปรียบ จนมวยคู่ยักษ์หลายคู่ต้องแคล้วคลาดกันไป คู่นี้รับรองสนุกตื่นเต้นแน่นอนเพราะนักชกทั้งคู่มีทั้งเชิงสูง พลังหมัดเชื่อถือได้ ใครโดนใครก็ร่วง เสียดายอย่างเดียวที่คู่นี้ไม่มีทีวีช่องไหนถ่ายทอดสดให้แฟนๆ ได้ดูกัน ต้องติดตามผลและคอยหาไฮไลท์ดูกันเท่านั้น แต่การมีมวยคู่ยักษ์ให้ติดตามต่อเนื่องขนาดนี้ ถือเป็นสัปดาห์สวรรค์สำหรับแฟนมวยจริงๆ


กำลังโหลดความคิดเห็น