xs
xsm
sm
md
lg

ชีวิตขาขึ้น “ยอดเหล็กเพชร” ยิ้มออกผลงานโดดเด่น ครอบครัวแฮปปี้

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



“ยอดเหล็กเพชร” ปลื้มใจไม่หายจากผลงานใน ONE ลุมพินี ที่พลิกชีวิตช่วยให้ครอบครัวอยู่ดีกินดี โดยเจ้าตัวเตรียมเดินหน้าเก็บชัยต่อไฟต์ที่ 4 เพื่อลุ้นคว้าสิทธิ์ไปลุยศึก วัน แชมเปียนชิพ ให้ได้

“ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ” มวยใจเกินร้อย วัย 28 ปี จากร้อยเอ็ด ทำผลงานโดดเด่นชก 3 ไฟต์เก็บโบนัสรวมเกินล้านบาท ส่งผลให้ครอบครัวมีความสุขมากขึ้น กลับมาคืนเวทีเจอกับ “จอร์แดน ก็อดเฟรนเซน” เจ้าของสามเข็มขัดแชมป์ วัย 30 ปี จากออสเตรเลีย ในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต (142 ป.) โดยขึ้นป้ายเป็นคู่เอกภาคอินเตอร์ ศึก ONE ลุมพินี 25 ในวันศุกร์ที่ 14 ก.ค.นี้

จากเคยลำบากหนักในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิดแพร่ระบาด มาถึงตอนนี้ “ยอดเหล็กเพชร” กลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง โดยเจ้าตัวยอมรับชัดเจนว่า ONE ลุมพินี เข้ามาพลิกชีวิตอย่างแท้จริง พร้อมส่งผลให้ครอบครัวมีความสุขตามไปด้วย

“ตอนนี้ผมมาชกที่ ONE ลุมพินี ไปสามไฟต์ได้โบนัสรวมทะลุล้านบาทไปแล้ว มันเปลี่ยนชีวิตผมไปมากพอสมควร ตอนนี้มีคนรู้จักมากขึ้นและมีเงินไว้ใช้จ่ายในครอบครัวด้วยครับ ตอนช่วงโควิดผมแย่มากขาดรายได้ต้องขายลอตเตอรี่เป็นอาชีพเสริม ผมไม่คาดฝันมาก่อนว่าชิวิตจะพลิกผันมาได้ไกลขนาดนี้ครับ”

ในวัย 28 ปี ถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของอาชีพ “ยอดเหล็กเพชร” ตัดสินใจท้าทายศักยภาพตัวเองอีกขั้นโดยขอไต่เวตขึ้นรุ่นใหญ่ 142 ป. เพื่อวัดฝีมือกับ “จอร์แดน” เจ้าของเข็มขัดแชมป์ WMC อินเตอร์คอนติเนนทัล, WBC ประเทศออสเตรเลีย และ WKA เซาท์ แปซิฟิก โดยหวังพิสูจน์ว่าตัวเองมีดีพอที่จะขึ้นไปชกในเวทีระดับโลก ONE เหมือนคนอื่น ๆ ที่ได้รับโอกาสไปก่อนหน้านี้

“ไฟต์ต่อไปเจอกับ จอร์แดน เขาเป็นมวยฝีมือมีอาวุธครบเครื่องแถมสูงยาวด้วยครับ รวมถึงยังมีลูกศอกอันตรายที่ผมต้องระวังเป็นพิเศษ แต่มีจุดอ่อนอยู่ที่ขาโดนเตะมากไม่ได้มีเสียอาการอยู่เหมือนกันครับ เป้าหมายของผมตอนนี้คืออยากเซ็นสัญญาไป วัน แชมเปียนชิพ อยากเป็นแชมป์โลกกับเขาบ้างครับ”


กำลังโหลดความคิดเห็น