xs
xsm
sm
md
lg

ดร.ปิยสวัสดิ์ ปลื้มใจเด็กไทยเก่งขึ้นมีลุ้นโควต้าสกียูธอลป.ฤดูหนาวเพิ่ม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จ.เชียงใหม่ จัดการแข่งขัน โรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 5-8 ก.ค.66 ที่ จ.เชียงใหม่ โดยใช้เส้นทางภายในกองพลทหารราบที่ 7 ซึ่งในปีนี้มีทีมนักกีฬาจากต่างประเทศเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วย ได้แก่ ไต้หวัน, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และ จาไมก้า รวมกับนักกีฬาไทยทั้งสิ้นจำนวน 207 คน แบ่งการแข่งขันเป็นรุ่น ยุวชน, เยาวชน และทั่วไป เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้นักกีฬาโรลเลอร์สกีจากทั่วประเทศไทยได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันในระดับนานาชาติตามมาตรฐานสากล โดยทางสหพันธ์สกีนานาชาติ (FIS) ได้ให้การรับรองการแข่งขันกีฬาโรลเลอร์สกีระดับ FIS RACE ซึ่งจะมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขันใน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024

ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ นายกสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขัน โรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในปีนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนักกีฬาไทย และนักกีฬาต่างประเทศ ทำให้มีจำนวนนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันมากที่สุดนับตั้งแต่จัดแข่ง แล้วการที่สหพันธ์สกีนานาชาติรับรองการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยในปีนี้จะช่วยให้เด็กไทยมีโอกาสในการคว้าตั๋วควอลิฟายศึกโอลิมปิกเยาวชนฤดูหนาว 2024 อาจจะเพิ่มขึ้นจาก เมื่อ 4 ปีก่อน ขณะเดียวกันในส่วนของนักกีฬาไทยมีพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมในช่วง 4-5 ปีหลัง จนสามารถขึ้นไปต่อกรกับนักกีฬาต่างชาติ และมีผลงานที่จับต้องได้ในเวทีนานาชาติ

สำหรับไฮไลท์วันแรกของการแข่งขันอยู่ที่ประเภท โรลเลอร์สกี ฟรีสไตล์ ในระยะ 12,000 เมตรชาย ซึ่งเป็นอีเวนต์รับรอง Fis Race โดยนักกีฬาจะต้องเจอกับบททดสอบ และความท้าทายของเส้นทางตลอดระยะทาง 12 กิโลเมตร ผลปรากฏว่าเป็นทาง นราวิชญ์ สายสุข จากศรีสะเกษ ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด เข้าเป็นอันดับ1 ด้วยสถิติ 28.00.977 น. คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับสอง กฤชคุณ ปภัสชัยโสภณ จากเชียงใหม่ ทำเวลาได้ 28:35.153 นาที และอันดับสาม จิตติภัธฆ์ จิตมั่นชัยธรรม เวลา 29:32.791 น. ด้าน ฟรีสไตล์ ระยะ 9,000 เมตรหญิง ปรากฏว่า นักกีฬาเจ้าถิ่นเชียงใหม่พร้อมใจกันขึ้นโพเดี้ยม โดยแชมป์เป็นของ พิชชาภา หน่อทอง ทำเวลาได้ 22.58.929 น. อันดับสอง พิชญาพร ทิพย์เกษร 24:42.357 น. และอันดับสาม กชพร กันทะอินทร์ เวลา 26:17.177 น.


กำลังโหลดความคิดเห็น