xs
xsm
sm
md
lg

สหพันธ์ไฟเขียวศึกสกีปทท.ล่าตั๋วยูธอลป.หนาว 2024

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



เด็กไทยได้เฮ! เมื่อสหพันธ์สกีนานาชาติ ให้การรับรองศึก "โรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย" ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นสนามควอลิฟายยูธโอลิมปิกฤดูหนาว 2024 จะทำให้ไทยมีลุ้นโควต้าสกีครอสคันทรี

สมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จ.เชียงใหม่ และ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ จัดการแข่งขันโรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-8 ก.ค.2566 โดยทางสหพันธ์สกีนานาชาติ (FIS) ได้ในการรับรองสถิติของการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยเพื่อควอลิฟายยูธโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2024 ระหว่างวันที่ 19 ม.ค. 67 - 1 ก.พ. 2567 ที่เมืองคังวอน ประเทศเกาหลีใต้ ทำให้ปีนี้มีทีมจาก ไต้หวัน, เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และ จาไมก้า เข้าร่วมแข่งขันด้วย

ด้าน "เลขาสืบ" สืบ ธาราสิริ เลขาธิการสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ปีนี้มีนักกีฬาทั้งไทยและต่างประเทศรวมแล้ว 207 คน แบ่งการแข่งขันเป็นรุ่น ยุวชน, เยาวชน และทั่วไป ซึ่งใช้เส้นทางภายในกองพลทหารราบที่ 7 นอกจากนี้ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นทางฝ่ายจัดฯได้จัดโปรแกรมให้นักกีฬาได้ลงฝึกซ้อม ทดสอบสนามแข่งขันจริง เพื่อทำความคุ้นเคยกับตลอดเส้นทางการแข่งขัน อีกทั้งสหพันธ์สกีนานาชาติ (FIS) จะมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขันใน ยูธ โอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2024 โดยก่อนหน้านี้ทีมสกีไทยได้โควต้า ไปแล้ว 3 คน จากประเภท ไบแอธลอน และตอนนี้ก็เป็นโอกาสดีของนักกีฬาไทยจะได้ลุ้นโควต้าของสกีประเภทครอสคันทรีจากการแข่งขันโรลเลอร์สกีชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย


กำลังโหลดความคิดเห็น