xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.ยอด" ชื่นชมยกน้ำหนักแดนอีสานเดินหน้าปั้นสู่ทีมชาติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคม เยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาโรงเรียนกีฬาบ้านไผ่ ขก.5 จ.ขอนแก่น เมื่อ 29 มิ.ย.66 ซึ่งเป็นสโมสรท้ายสุดของการเยือนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมี นายสุรพล สุวรรณชาติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5 ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้โรงเรียนบ้านไผ่ ขก.5 ขึ้นทะเบียนเป็นสโมสรสมาชิกมาเป็นระยะเวลานาน ปัจจุบันมีนักเรียนในสังกัดที่จบการศึกษาไปและกำลังเก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติของสมาคม คือ รุ่งสุริยา ปัญญะ ที่สำคัญโรงเรียนบ้านไผ่ ยังเคยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยมาหลายครั้ง จึงนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสโมสรที่มีความแข็งแกร่ง

"เสธ.ยอด" เปิดเผยว่า จากภารกิจเยือนสโมสรสมาชิกในครั้งนี้ ทำให้สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้รับทราบแนวทางการพัฒนาผู้ฝึกสอนและนักกีฬา จากนี้ก็จะนำมาปรับให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงเรื่องอุปกรณ์การฝึกซ้อม ตลอดจนเรื่องการส่งต่อทางด้านการศึกษาจากระดับมัธยมสู่ระดับอุดมศึกษาอย่างเป็นระบบ

"การเยี่ยมสโมสรของคณะกรรมการบริหารในครั้งนี้ ถือว่าสัมฤทธิ์ผลเป็นอย่างมาก ในเรื่องความร่วมมือกันระหว่างสมาคมกับสโมสรสมาชิก ที่สำคัญยังเป็นการตอบรับการเตรียมนักกีฬาอายุระหว่าง 13-15 ปี เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันที่ทางสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯกำหนด ปูทางสู่การเก็บตัวทีมชาติสำหรับการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต สมาคมพร้อมที่จะให้การส่งเสริมและสนับสนุน อีกทั้งยังเล็งเป็นพื้นที่เป้าหมายในการสร้างนักกีฬาที่มีความแข็งแกร่ง ส่วนสโมสรอื่นๆ หลังจากนี้ เราก็มีแผนจะไปเยี่ยมชมการทำงานด้วยเช่นกัน " พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น