xs
xsm
sm
md
lg

ยกเหล็กไทยชื่นชมแคมป์จอมพลังสุรินทร์-ศรีสะเกษ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และ พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร เดินทางไปยังโรงเรียนศีขรภูมิพิสัย จ.สุรินทร์ เพื่อเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬา โดยมี นายบุญศักดิ์ บุญจูง ผู้อำนวยการโรงเรียนให้การต้อนรับ

สำหรับสถานศึกษาแห่งนี้ เคยสร้างนักกีฬายกน้ำหนักชั้นแนวหน้าของโลกมาแล้ว นั่นคือ ปวีณา ทองสุก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 และล่าสุด วีรพล วิชุมา ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติจังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าตัวทำผลงานในเวทีนานาชาติได้อย่างยอดเยี่ยม คว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2022 ที่ประเทศกรีซ และล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา คว้า 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ที่ประเทศเกาหลีใต้

นอกจากนี้คณะผู้บริหารสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เดินทางไปยัง จ. ศรีสะเกษ เพื่อชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาโรงเรียนบึงมะลูวิทยา ซึ่งแม้จะเป็นทีมเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในอ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ ห่างจากผามออีแดงในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เพียง 20 กม. แต่ก็มีพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาได้อย่างต่อเนื่อง โดยนักกีฬาที่โดดเด่นจากโรงเรียนบึงมะลู คือ ปริฉัตร กุนรา เคยติดทีมชาติไทยชุดยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก 2021 ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ครั้งนั้นคว้ามา 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ในการนี้คณะผู้บริหารสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ได้มีโอกาสพูดคุยกับนางเพ็ชรัตน์ ประทีปะเสน รองผู้อำนวยการโรงเรียนบึงมะลูวิยาและคณะครู รวมถึงนายณราวุฒิ กุนรา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบึงมะลู ที่มาให้การต้อนรับ

ทีมโรงเรียนบึงมะลูวิทยานอกจากจะฝึกซ้อมให้นักกีฬาของโรงเรียนแล้ว ก็ยังสร้างเครือข่ายกีฬาให้กับโรงเรียนเล็กๆ หลายแห่งในชนบท นำเด็กนักเรียนที่สนใจในกีฬายกน้ำหนักมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมบึงมะลูวิทยา ทุกวันศุกร์ถึงอาทิตย์ เพราะเชื่อว่า จะสร้างโอกาสที่ดีให้กับเด็กนักเรียนตามแนวตะเข็บชายแดน

ในการนี้พลเอก วิสุทธิ์ เดชสกุล เลขาธิการสมาคมฯ และพลอากาศโท วัฒนชัย เจริญรัตน์ ประธานฝ่ายเทคนิคที่ร่วมเดินทางกับคณะกรรมการบริหาร กล่าวขอบคุณและชื่นชมทั้งสองสโมสร ที่แม้จะเป็นสโมสรเล็กๆ แต่สามารถสร้างนักกีฬาที่มีความสามารถ ช่วยให้สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯนำมาต่อยอด สร้างผลงานในระดับนานาชาติจนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ


กำลังโหลดความคิดเห็น