xs
xsm
sm
md
lg

"กุนโดกัน" บริจาคขนมปัง 2 คันรถ ประทังชีวิตเหยื่อแผ่นดินไหว ที่ตุรเคีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อิลคาย กุนโดกัน และภรรยา
อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ แมนเชสเตอร์ ซิตี และภรรยา ช่วยเหลือด้านการดำรงชีวิตแก่ เหยื่อแผ่นดินไหว ที่ประเทศตุรเคีย
ผู้ประสบภัยมากกว่า 17,000 คน เสียชีวิต ที่ประเทศตุรเคีย และ ซีเรีย นับตั้งแต่เกิดเหตุช่วงเช้ามืดวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามเวลาท้องถิ่น

ผู้เสียชีวิตมากกว่า 14,000 คน อาศัยอยู่ที่ประเทศตุรเคีย และเจ้าหน้าที่ยังคงทำงานแข่งกับเวลา เพื่อช่วยเหลือผู้รอดชีวิตออกจากซากปรักหักพัง

ขณะเดียวกัน ครอบครัวกุนโดกัน พยายามหยิบยื่นความช่วยเหลือเช่นกัน

"บิลด์" หนังสือพิมพ์ประเทศเยอรมนี รายงาน คุณพ่อของ อิลคาย อยู่ตรงจุดเกิดเหตุ ที่บาลิกกีเซอร์ และคอยดูแลด้านการขนส่ง

อิลคาย เกิดที่แคว้นเกลเชนเคียร์เชน โดยมีพ่อ-แม่ชาวตุรเคีย และ คุณพ่อ เออร์ฟาน ทำงานที่บาลิกกีเซอร์ ก่อนย้ายครอบครัวมาอยู่ที่ประเทศเยอรมนี

อดีตนักเตะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และภรรยา ยังช่วยเหลืออีกแรง ด้วยการบริจาคขนมปัง 2 คันรถแก่ผู้ประสบภัย

กุนโดกัน วัย 32 ปี กล่าว "ครอบครัวของผมและผมกำลังยุ่งมากกับหน้าที่ เราขอให้กำลังใจทุกๆ คนในพื้นที่ประสบภัย มันสำคัญมากที่เราจะต้องร่วมแรงร่วมใจกัน ผู้คนมากมายรอความช่วยเหลือของเรา เราได้รับกำลังใจและการสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยมจนถึงตอนนี้"

"ตอนนี้เรากำลังรวบรวมอาหาร และสิ่งของต่างๆ เพื่อบริจาค ตั้งแต่อาหารทารก, ผ้าห่ม, ผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อ และเสื้อผ้าให้ความอบอุ่น จากนั้นเราจะจัดเตรียมการขนส่งไปตุรเคีย ด้วยความร่วมมือกับสถานทูตตุรเคีย ที่กรุงลอนดอน"

ซารา คู่สมรสของ กุนโดกัน โพสต์บน "ทวิตเตอร์" สื่อสังคมออนไลน์ "เราส่งความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยแผ่นดินไหว ตอนนี้พวกเขาไม่มีไฟฟ้าและอาหาร เราส่งขนมปัง 2 คันรถ แต่พวกเขายังต้องการผ้าห่ม, ของใช้ และอื่นๆ หากเพื่อนๆ หรือผู้ติดตามของเราต้องการบริจาคร่วมกับเรา"




กำลังโหลดความคิดเห็น