xs
xsm
sm
md
lg

"อันเดรย์ ซานโตส" เพชรเม็ดงาม "เชลซี" เจ้าของสมญา "จู๊ด เบลลิงแฮม" แดนแซมบ้า

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


อังเดรย์ ซานโตส
อันเดรย์ ซานโตส นักเตะป้ายแดง เชลซี ช่วงตลาดซื้อ-ขายฤดูหนาว อาจกลายเป็นเพชรเม็ดงามของสโมสรแบบไม่มีใครคาดคิด หลังฉายแวว ศึกโคปา อเมริกา รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่ประเทศโคลอมเบีย กระทั่งถูกเปรียบกับ จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์เนื้อหอม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

ซานโตส วัย 18 ปี ยิงประตู เอกวาดอร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (31 ม.ค.) ขณะที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" ทุบสถิติเกาะอังกฤษ คว้า เอ็นโซ เฟร์นานเดซ มิดฟิลด์ เบนฟิกา ค่าตัวแพงสุด 107 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,330 ล้านบาท) ก่อนถึงเดดไลน์

นับเป็นประตูที่ 4 ของ ซานโตส เฉพาะทัวร์นาเมนต์นี้ ทำให้เห็นวี่แววว่า การควักเงิน 18 ล้านปอนด์ (730 ล้านบาท) ให้ วาสโก ดา กามา สโมสรของลีกบราซิล เป็นการซื้อ-ขายที่คุ้มค่า

ซานโตส รูปร่างสูง, แข็งแรง, เคลื่อนที่ทั่วสนาม, พุ่งไปข้างหน้า สร้างและหาโอกาสจบสกอร์ เป็นผู้เล่นสไตล์เดียวกับ เบลลิงแฮม

จูนินโญ แปปร์นัมบูกาโน อดีตเจ้าพ่อลูกนิ่ง โอลิมปิก ลียง คอมเมนต์ทางพ็อดแคสต์ "ด้านพละกำลัง เขาเปรียบเสมือนปิศาจ เขายังมีส่วนร่วมกับเกมเวลาไม่มีบอล เขาไม่เคยหยุดวิ่ง และด้านความสามารถเฉพาะตัวเขาอยู่เหนือเด็กคนอื่นๆ"

"เขาอาจจะไม่ได้ดีกว่าผม แต่เขาน่าจะเก่งกว่าผมเยอะ เขาเป็นนักเตะที่ครบเครื่องกว่าเยอะ ตอนอายุ 18 ปี ผมยังเล่นไม่ได้ครึ่งหนึ่งของเขาเลย ผมไม่รู้สึกละอายเลยที่พูดแบบนั้น"

ทีมย่านลอนดอนตะวันตก ชิงดำเนินการก่อน แมนเชสเตอร์ ซิตี และ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ติดต่อ วาสโกฯ ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน แล้วนัดเจรจากับ ซานโตส และเอเยนต์ของนักเตะครั้งแรก ช่วงเบรกฟุตบอลโลก ที่ประเทศกาตาร์

ย้ายมา เชลซี ตลาดฤดูหนาว
กำลังโหลดความคิดเห็น