xs
xsm
sm
md
lg

นายกลูกยางญี่ปุ่นประกาศจองตั๋วลุยโอลิมปิก 2024 หลังเป็นเจ้าภาพรอบคัดเลือก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ประกาศอย่างเป็นทางการว่า ญี่ปุ่น จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอล World Cup ซึ่งจะเป็นหนึ่งในเจ้าภาพ จัดการการแข่งขันคัดโอลิมปิกไปด้วยในตัวทั้งทีมหญิงและทีมชาย โดยประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่าง วันที่ 16-24 กันยายน 2566 ส่วนทีมชาย แข่ง 30 กันยายน-8 ตุลาคม 2566 ส่วนสนามแข่งขันจะประกาศอีกครั้งในวันที่ 19 ธันวาคมนี้

ด้าน ซูนิชิ กาวาอิ ประธานสมาคมวอลเลย์บอลญี่ปุ่น เผยหลังทราบข่าวดีว่า "ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันวอลเลย์บอล FIVB Road To Paris รอบคัดเลือก / เวิลด์คัพ 2023 ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจที่แข็งแกร่งของเรามาตั้งแต่ปี 2559 ทั้งทีมชาติญี่ปุ่นทั้งชายและหญิงทำ ได้ดีในฤดูกาลนี้และผมรู้สึกว่าพวกเขามีความสามารถในการแข่งขันอย่างเท่าเทียมกันกับทีมชั้นนำของโลก"

"ผมมั่นใจมากว่าพวกเขาจะคว้าตั๋วไปปารีส 2024 ต่อหน้าแฟนชาวญี่ปุ่นจำนวนมาก ผมอยากจะขอบคุณ FIVB สำหรับการสนับสนุนและทุกคนที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแฟน ๆ ชาวญี่ปุ่น เราจะทำงานอย่างหนักเพื่อความสำเร็จต่อไปของการแข่งขันครั้งนี้"

สำหรับการแข่งขันโอลิมปิกปารีสเกมส์ 2024 มีการประกาศมาแล้วว่าจะมี 12 ทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งประเภทชาย และหญิง โดยหนึ่งในนั้นจะมีประเทศฝรั่งเศส เป็น 1 ในนั้นด้วย

ขณะที่อีก 6 ทีมจะได้มาจากรอบคัดเลือก 3 กลุ่มๆละ 8 ทีม ซึ่งญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในเจ้าภาพดังกล่าว สองทีมที่ดีที่สุดในแต่ละกลุ่มจะได้ไปปารีสเกมส์

นอกจากนี้จะมี 5 ทีมที่มาจากการคัดจากทีมที่มีอันดับโลกดีที่สุด หลังจากจบรอบแรกเนชั่นส์ลีก ปี 2024 แต่มีข้อยกเว้น พิจารณาจาก
1. ให้สิทธิ์ทีมจากทวีปที่ยังไม่มีทีมไปปารีสเกมส์ก่อน
2. ทีมแกร่ง ที่ยังไม่ได้ไปปารีสเกมส์


กำลังโหลดความคิดเห็น