xs
xsm
sm
md
lg

สมพรปาก!!! "บิ๊กป้อม" อวยพรทีมลูกยางสาวไทยขึ้นเบอร์ 1 โลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ภายหลังจบการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์โลก 2022 ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์-โปแลนด์ เจ้าภาพร่วม โดยผลงานของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ด้วยผลงาน ลงสนาม 9 นัด ชนะ 4 นัด แพ้ 5 นัด มี 11 คะแนน

แม้จะไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ก็จบได้ที่อันดับ 13 จากทั้งหมด 24 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน

ขณะที่อันดับโลกใหม่ล่าสุดจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) อย่างเป็นทางการหลังจบทัวร์นาเมนต์ ปรากฎว่า "สาวไทย" อยู่อันดับที่ 15 ของโลก ด้วยการมี 207 คะแนน

ทั้งนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยังคงรั้งอันดับ 3 ของทวีปเอเชีย โดยเป็นรองทีมชาติจีน อันดับ 1 มี 338 คะแนน และ อันดับ 2 ทีมชาติญี่ปุ่น 310 คะแนน ส่วนอันดับ 4 เกาหลีใต้ มี 149 คะแนน

นอกจากนี้เฟซบุ็ก Wassana Nanuam นักข่าวสายทหารคนดัง รายงานว่า "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้วิดีโอคอลไปหา "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนและนักกีฬาวอลเลย์หญิงทีมชาติไทย เพื่อขอบคุณที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ในงาน "ครอบครัววอลเลย์บอล สร้างสุขทั่วไทย ได้ใจทั่วโลก" ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่จัดขึ้น ที่ โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระรามเก้า กรุงเทพฯ

"เล่นดีมาก ยอดเยี่ยมมาก ระดับโลก เล่นได้ขนาดนี้โดยเฉพาะตอนแข่งกับ สหรัฐฯ อีกหน่อย เป็นที่ 1 ของโลก ติดตามดู ให้กำลังใจตลอด"

ขอบคุณเนื้อหาจากเฟซบุ็ก Wassana Nanuam




กำลังโหลดความคิดเห็น