xs
xsm
sm
md
lg

กลับบ้านเถิดน้อง!!! / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

ถ้าจำกันได้ตอน ดัง วาน ลัม ยกเลิกสัญญากับ เมืองทอง ยูไนเต็ด เพื่อไปเป็นส่วนหนึ่งของ เซเรโซ่ โอซาก้า ทีมดังเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ตอนนั้น อังเดร กรูชิน เอเยนต์ของนักเตะ ออกมาอวยนักเตะในคอนโทรลของตัวเองว่าเป็นนายทวารเบอร์ 1 ของภูมิภาคอาเซียนกันเลยทีเดียว

แต่ว่าถึงตอนนี้นักเตะผู้สร้างประวัติศาสตร์ผู้เล่นเวียดนามคนแรกที่ค้าแข้งลีกสูงสุดประเทศญี่ปุ่น ได้ลงสนามเพียงแค่ 2 นัดในฟุตบอลถ้วยเอมเพอร์เรอร์ส คัพ และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น

ขณะที่ในเจลีก ฤดูกาลที่แล้วบางนัดยังได้รับโอกาสเป็นตัวสำรอง แต่ก็ไม่มีวี่แววถูกส่งลงสนาม ก่อนที่จะบาดเจ็บยาวปลายฤดูกาล จนเพิ่งกลับมาฝึกซ้อมได้ไม่นาน ซึ่งโอกาสจะได้ลงสนามของ วาน ลัม ดูแล้วน่าจะยากมาก เพราะมือ 1 คิม จิน ฮยอน กับ มือ 2 เคสุเกะ ชิมิสุ เหนียวแน่นในตำแหน่งของตัวเองอยู่แล้ว

ส่วนสัญญากับสโมสร เหลือถึง มกราคม 2023 นับจากนี้ก็มีเวลา ไม่ถึงปีแล้ว ดูแล้วไม่รู้ว่าทีมเจลีกอยากได้ตัวมือ 3 เอาไว้กับทีมต่อไปหรือเปล่า แต่ถ้าตัว วาน ลัม ยังคงรอคอยโอกาสบนที่นั่งคนดูอยู่เห็นทีตำแหน่งในทีมชาติคงเป็นเรื่องของความฝันแน่นอน

เนื่องจากตั้งแต่มีอาการบาดเจ็บเมื่อปีที่แล้ว อดีตนายทวาร เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังไม่ถูกเรียกกลับมาติดทีมชาติเวียดนาม แม้ว่าเจ้าตัวจะหายแล้วก็ตาม เรื่องนี้ไม่ต้องเดาให้ยากเลย ในเมื่อทัพ "ดาวทอง" ต้องการนายทวารที่ไว้ใจในตำแหน่งด่านสุดท้าย ไม่ว่าโค้ชคนไหนก็ไม่กล้าฝากชีวิตไว้กับผู้เล่นที่ร้างสนามไปนานแน่

ไม่เพียงแค่โดนเมินจากทีมชาติเท่านั้น ล่าสุดมีรายงานว่า สหพันธ์ฟุตบอลเวียดนาม ที่ค่อนข้างซีเรียสกับการเสียตำแหน่งแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ให้ทัพ "ช้างศึก" กำลังวางแผนทวงแชมป์รายการนี้กลับมาในปลายปี 2022 นี่แหละ ด้วยการติดต่อไปยัง ฟิลิป เหงียน นายทวารลูกครึ่งเช็ก ที่ถูกเรียกไปติดทีมชาติเช็กชุดใหญ่แล้ว แต่อาจจะทำบุญด้วยเฝอมาแต่ชาติปางก่อน เลยไม่ถูกส่งลงสนามในนามทีมชาติเสียที จึงยังสามารถเลือกเล่นให้กับเวียดนามได้

ขณะที่สัญญาของนักเตะกับสโมสรในลีกสูงสุดเช็ก ก็กำลังจะหมดกลางปีนี้ โดยมีข่าวว่าทีมในลีกเวียดนามกำลังจะบรรลุสัญญากับนายทวารรายนี้แล้ว ซึ่งหากสำเร็จก็จะดึงกลับสู่วีลีกแล้วเดินเรื่องมอบสัญชาติให้ต่อไป เพื่อให้ทันศึกชิงแชมป์อาเซียนปลายปีนี้

ถึงบรรทัดนี้แล้ว คงพอเข้าใจนะครับว่า หากพ่อหนุ่ม วาน ลัม ยังทำตัวหล่อเท่บนเก้าอี้ท่านผู้ชมเจลีกไปวันๆ อาจไม่เหลือที่ยืนในทีมชาติก็เป็นได้ ดังนั้นอาจถึงเวลาที่เขาจะคิดกลับมาค้าแข้งในวีลีกเพื่อโอกาสในการลงสนามแล้วหละครับ


กำลังโหลดความคิดเห็น