xs
xsm
sm
md
lg

เมื่อทีมU19 โดนเฟกนิวส์เกทับ / แมวดำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



คอลัมน์ สกอร์บอร์ด โดย แมวดำ

เริ่มแรกเดิมทีไม่ได้คิดว่าการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่กัมพูชา จะน่าสนใจอะไร เนื่องจากเห็นว่าทีมชาติไทย ของเราไม่มีความพร้อมในการส่งนักเตะทีม U23 ตัวจริงไป เมื่อนักเตะตัวเก่งตัวกลั่นทั้งหลายต่างก็เป็นตัวหลักของสโมสรในไทยลีกกันทั้งนั้น และมันไม่ตรงกับฟีฟ่าเดย์ ยิ่งไม่มีทางได้ไป

ทำให้ต้องปล่อยให้ทีมชาติ U19 ภายใต้การคุมทีมของ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กุนซือชาวสเปน นำทีมไปแข่งขัน ด้วยเหตุผลสำคัญคือ วิกฤติโควิด-19 ทำให้การแข่งขันระดับนานาชาติหารายการแข่งขันยากมาก และอยากให้นักเตะเยาวชนเหล่านี้ได้ประสบการณ์จากการแข่งขัน แม้จะต้องแบกอายุไปก็ตาม

ตอนแรกก็คิดว่าส่งชุดเด็กแบกอายุไปขนาดนี้คงคาดหวังยาก และไม่กล้าคาดหวัง เพื่อที่จะได้ไม่ผิดหวังด้วย เชื่อว่าแฟนบอลหลายคนก็คงคิดคล้ายๆ ไม่แตกต่างกันนัก แต่พอเอาเข้าจริง ... แหม เด็กไทย U19 นี่เล่นดีชะมัด ดูแล้วมีทรง มีระบบการเล่น ทั้งการรุก และการรับ ผลงานก็ไม่ได้ขี้เหร่ นัดแรก ชนะ สิงคโปร์ 3-1 ทั้งที่โดนยิงนำไปก่อน

ยิ่งนัดถัดมา แพ้ เวียดนาม 0-1 ทั้งที่อายุน้อยกว่า ด้วยรูปเกมที่แบบว่า เวียดนาม โดนล้อว่าเป็น "เวียดนอน" คือ นอนถ่วงเวลาตั้งแต่ได้ประตูนำในครึ่งแรกเลย

โดยลูกที่เสียประตูมาจากลูกตั้งเตะ ที่ผู้รักษาประตูอาจจะยืนผิดตำแหน่ง และไม่มีตัวคุมเสา มันเป็นเรื่องของประสบการณ์จริงๆ แต่โดยรวมถึงว่าเล่นกันได้ดี ที่สำคัญเด็กชุดนี้ไม่มีนอกเกม โค้ชสอนมาดีจริงๆ แฟนบอลคงเห็นด้วยเหมือนกัน

ไม่มีใครทราบว่าทีม U19 ชุดนี้จะสามารถคว้าถ้วยรายการชิงแชมป์อาเซียน U23 กลับมาได้หรือไม่ แต่เป้าหมายของทีมชุดนี้ จากปากคำของกุนซือชาวสเปน เป็นเรื่องของการเตรียมทีมเพื่อลุยศึกใหญ่ที่มีความสำคัญอย่าง ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่จะส่งผลไปถึงรอบสุดท้าย และ การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี

ก่อนปิดท้ายวันนี้ขอสักหน่อยแล้วกัน ปกติไม่ค่อยสนใจแฟนบอลเวียดนามเท่าไหร่ แต่หลังๆ รู้สึกแย่กับการส่งข้อความดิสเครดิตทีมชาติไทย จริงๆ ยิ่งหลังจากแพ้ "ช้างศึก" ชุดใหญ่ รายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ยิ่งคลั่งหนักทุกวันนี้ยังเที่ยวส่งภาพตัดต่อ และภาพบางมุมที่กล่าวอ้างว่านักเตะไทยเล่นนอกเกมใส่ เวียดนาม และเราซื้อกรรมการให้ทำหน้าที่เข้าข้าง ทั้งที่ทีมตัวเองแท้ๆ เล่นฟุตบอลแถมอาวุธแทบทุกดอก

ล่าสุดนี้ยังเห็นว่ามาดิสเครดิตเรื่องทีมชาติไทยส่ง U19 ไปชิงแชมป์อาเซียน U23 ที่กัมพูชา พร้อมเกทับว่าทีมชาติเวียดนาม ชุดนี้มีนักเตะอายุน้อย 15, 16 และ 17 ปีร่วมทีมไปเพียบ แต่พอเห็นเอกสารอย่างเป็นทางการที่เข้าร่วมรายการนี้ นักเตะเวียดนามที่อายุน้อยที่สุดในรายการนี้คือ 19 ปี ซึ่งมีเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น

ขอบอกเลยว่ายิ่งไปดูในแฟนเพจสื่อฟุตบอลบ้านเขานี่ยิ่งหนัก เฟกนิวส์ ล้วนๆ จึงไม่แปลกใจที่เมื่อมีการแข่งขันรายการนี้ที่กัมพูชา จึงแบนความเห็นแฟนบอลเวียดนามทั้งหมด นัยว่าเพื่อรักษาความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันนี่แหละ
กำลังโหลดความคิดเห็น