xs
xsm
sm
md
lg

นักปั่นสุขใจ!! สุพรรณบุรีต้อนรับอบอุ่น สนามที่ 3 “ปั่นทางไกลตามรอยทวารวดี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


“ปั่นทางไกลตามรอยทวารวดี” สนามที่ 3 เส้นทาง สุพรรณบุรี -กาญจนบุรี
นักปั่นสุขใจ"สุพรรณบุรี"เปิดบ้านต้อนรับอบอุ่น กว่า 400 คนชื่นมื่นปั่นสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม และท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ใน “ปั่นทางไกลตามรอยทวารวดี” สนามที่ 3 เส้นทาง สุพรรณบุรี -กาญจนบุรี

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีได้เป็นประธานในงานเปิดกิจกรรม “ปั่นทางไกลตามรอยอารยธรรมทวารวดี” โดยมีนายสมจินต์ ชาญกระบี่ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 7 (อพท.7) กล่าวรายงานการจัดกิจกรรม และนางสาวฉัฐพนิต มยูขโชติ นายกเทศมนตรีตำบลท้าวอู่ทอง กล่าวต้อนรับ นายชูชีพ พงษ์ไชย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีแขกผู้มีเกียรติ ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและนักปั่นจักรยานเข้าร่วมอย่างคึกคัก ณ วัดพระเขาศรีสรรเพชญาราม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี



สำหรับกิจกรรม “ปั่นทางไกลตามรอยอารยธรรมทวารวดี” จัดขึ้นโดย องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (องค์การมหาชน) โดย สำนักงานพื้นที่พิเศษ ๗ (อพท.๗) ภายใต้โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอารยธรรมทวารวดี ซึ่งสนามที่ 3 ครั้งนี้นับเป็นเส้นทางสุดท้ายของโครงการ ได้รับเกียรติจาก “คุณหวานหวาน” อรุณณภา พาณิชจรูญ ดาราสาวหน้าหวาน เจ้าของฉายานางฟ้านักปั่น ได้ร่วมปั่นกับนักปั่นจำนวนมากกว่า 400 คน ในเส้นทางนี้ด้วย

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดงาน
โดยเส้นทางเริ่มออกสตาร์ทจาก วัดพระเขาศรีสรรเพชญาราม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรีไปยัง พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ“หลวงพ่ออู่ทอง” - พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง - วัดเขาดีสลัก - วัดสระลงเรือ –วัดทิพย์สุคนธาราม และเข้าสู่เส้นชัย ณ ชุมชนบ้านห้วยสะพาน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรีรวมเป็นระยะทาง 93.6 กิโลเมตร ซึ่งทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับของที่ระลึกโครงการ และร่วมกิจกรรมเกมบนเส้นทางการปั่นพร้อมความรู้ ความเพลิดเพลินของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นและสุขภาพ ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)


รายการดังกล่าวได้จัดขึ้นทั้งหมด 3 เส้นทาง 3 จังหวัด ได้แก่ เส้นทางที่ 1 จังหวัดราชบุรี – จังหวัดสุพรรณบุรี (วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565), เส้นทางที่ 2 จังหวัดกาญจนบุรี – จังหวัดราชบุรี (วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565) และล่าสุด เส้นทางที่ 3 จังหวัดสุพรรณบุรี – จังหวัดกาญจนบุรี ทั้งนี้นักปั่นจักรยานหรือนักท่องเที่ยวที่สนใจแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอารยธรรมทวารวดี ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 สามารถติดตามข้อมูล ข่าวสาร ได้ทาง Facebook Fan Page : ปั่นวิถีใหม่ตามรอยทวารวดี



จุดตรวจ ATK สร้างความปลอดภัยและมั่นใจให้ผู้ร่วมงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น