xs
xsm
sm
md
lg

เปิดหัวราชบุรี!! น่องเหล็กคึกคักร่วมงาน "ปั่นวิถีใหม่ ตามรอยทวารวดี" เรซต่อไปเมืองกาญฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ปั่นวิถีใหม่ ตามรอยทวารวดี เริ่มขึ้นแล้วที่ราชบุรีเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
นักปั่นคึกคักจังหวัดราชบุรี เปิดกิจกรรม "ปั่นวิถีใหม่ ตามรอยทวารวดี" การปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์เส้นทาง ราชบุรี-สุพรรณบุรี ขณะที่สนามต่อไป เมืองกาญฯ พร้อมเปิดเส้นทางกาญจนบุรี–ราชบุรี ต้อนรับนักปั่น 20 ก.พ.65

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานงานเปิดกิจกรรม “ปั่นทางไกลตามรอยอารยธรรมทวารวดี” พร้อมด้วย นางสาวกุลวลี นพอมรบดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี และ นายสมจินต์ ชาญกระบี่ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 7 (อพท.7) โดยมีสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมคึกคัก ณ กาดวิถีชุมชนคูบัว อ.เมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี

นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานงานเปิดกิจกรรม


คลิปปั่นวิถีใหม่ ตามรอยทวารวดี stage 1

สำหรับสนามแรกนี้จังหวัดราชบุรี ใช้เส้นทางปั่นจ.ราชบุรี - จ.สุพรรณบุรี โดยผ่านแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงในสมัยทวารวดี อาทิ ชุมชนโบราณสถานบ้านคูบัว พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่ (วัดขนอน) มหรสพการละเล่นชั้นสูงที่เก่าแก่ ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น จนได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมจากยูเนสโก ในปี พ.ศ. 2550 และด้วยความสวยงามของเส้นทาง วิถีชีวิตชุมชน ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ และอารยธรรมทวารวดีของจังหวัดราชบุรี สร้างการรับรู้ของนักท่องเที่ยวที่นิยมการปั่นจักรยานท่องเที่ยว ให้เดินทางมาสัมผัสต่อไปในอนาคต

น่องเหล็กล้นประเดิมใช้เส้นทางปั่นจ.ราชบุรี - จ.สุพรรณบุรี
นางสาวกุลวลี นพอมรบดี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี กล่าวต้อนรับผู้บริหาร แขกผู้เกียรติและนักปั่นจักรยานที่เข้าร่วมกิจกรรมว่า ราชบุรี ดินแดนวัฒนธรรมลุ่มน้ำแม่กลองและสายหมอกแห่งขุนเขาตะนาวศรี เป็นจังหวัดหนึ่งในภาคกลางด้านตะวันตก ที่มีภูมิประเทศหลากหลาย จากตำนานและหลักฐานทางประวัติศาสตร์ ทำให้สันนิษฐานได้ว่า ราชบุรีเป็นหัวเมืองที่เจริญรุ่งเรืองมากแห่งหนึ่งของแคว้นสุวรรณภูมิ มาตั้งแต่สมัยที่พระเจ้าอโศกมหาราชแห่งอินเดียได้เผยแพร่พุทธศาสนาเข้ามาในดินแดนแถบนี้ ราชบุรียังเป็นแหล่งพบปะของพ่อค้าวาณิชแต่ครั้งโบราณ ทั้งยังเป็นเมืองหน้าด่านที่ติดต่อกับพม่า จึงเป็นดินแดนที่มีความหลากหลายทางชาติพันธุ์ที่สุดแห่งหนึ่ง

นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ในปัจจุบันแนวโน้มเรื่องการท่องเที่ยว สุขภาพ และสิ่งแวดล้อมเป็นกระแสหลักที่สนใจและถูกพูดถึงเป็นจำนวนมาก กิจกรรมการปั่นจักรยานเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สามารถตอบโจทย์ เรื่องการท่องเที่ยว สุขภาพและสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการท่องเที่ยวทางเลือก อาทิ การท่องเที่ยวโดยชุมชน (CBT) การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Creative Tourism) ซึ่งสามารถสร้างการรับรู้และประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักท่องเที่ยวในปัจจุบัน

สนามต่อไปจะจัดขึ้น จ.กาญจนบุรี เส้นทางจ.กาญจนบุรี – จ.ราชบุรี วันอาทิตย์ ที่ 20 ก.พ.65
ทางด้าน นายสมจินต์ ชาญกระบี่ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 7 (อพท.7) กล่าวว่า การปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ดำเนินการภายใต้มาตรการ แนวทางปฏิบัติ ประกาศและคำสั่งป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด

โดยกิจกรรมการปั่นจักรยาน ทั้ง 3 เส้นทาง จะมีศิลปิน นักปั่น ที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน ได้แก่ คุณมนัสวิน นันทเสน (ติ๊ก ชิโร่) คุณอรุณณภา พาณิชจรูญ (หวานหวาน นางฟ้าสายปั่น) และ คุณจิรศักดิ์ ปานพุ่ม (แมว) ซึ่งสนามต่อไปจะจัดขึ้น จ.กาญจนบุรี เส้นทางจ.กาญจนบุรี – จ.ราชบุรี วันอาทิตย์ ที่ 20 ก.พ.65 และสนามสุดท้ายที่จ.สุพรรณบุรี เส้นทางจ.สุพรรณบุรี – จ.กาญจนบุรี ในวันอาทิตย์ ที่ 27 ก.พ.65 ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถดูรายละเอียดทาง Facebook Fan Page : ปั่นวิถีใหม่ ตามรอยทวารวดี และ WWW. dvaravatinewnormal.com


กำลังโหลดความคิดเห็น