xs
xsm
sm
md
lg

เด็ดขาด "โนเล่" พ่ายอุทธรณ์หวดออสซี โดนส่งตัวกลับเซอร์เบีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



การต่อสู้ระหว่าง โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย กับศาลออสเตรเลียเพื่อขอเข้าแข่งขัน แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน จบลงด้วยความพ่ายแพ้ของนักหวดซูเปอร์สตาร์ หลังศาลตัดสินให้นักหวดคนดังต้องเดินทางกลับและห้ามลงแข่งขันเพราะไม่ฉีดวัคซีน

ก่อนหน้านี้ ยอโควิช และทีมทนายความ ยื่นคำร้องต่อศาลออสเตรเลีย เพื่ออุทธรณ์กรณีถูกยกเลิกวีซ่าเป็นครั้งที่สอง ซึ่งงวดนี้ สตีเฟน ลอยด์ ทนายความฝั่งรัฐบาล ชี้แจงเหตผลที่ขอยืนยันการถอนวีซ่าครั้งนี้ เป็นเพราะนักหวดมือ 1 โลก ละเมิดมาตรการกักตัวหลังทราบผลติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้ข้อมูลเรื่องการเดินทางไม่ตรงกับความเป็นจริง

ยอโควิช และทีมงานเดินทางมาที่ศาล วันที่ 16 มกราคม เพื่อรับฟังการพิจารณาคดี ซึ่งในที่สุด แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ ด้วยเหตผลหลักคือไม่ฉีดวัคซีนป้องกันครบ 2 เข็มก่อนเข้าประเทศ ให้ข้อมูลเท็จเรื่องการเข้าประเทศ และเหตผลด้านสุขภาพอนามัยของชาวออสเตรเลียทั่วประเทศ

ด้านแชมป์ ออสเตรเลียน โอเพน 9 สมัย กล่าวรู้สึก "ผิดหวังอย่างมาก" กับผลการตัดสิน แต่ก็จะไม่มีการยื่นอุทธรณ์ใดเพิ่มเติมอีกเพราะคงไม่ทันกับการแข่งขันที่จะมีขึ้นวันที่ 17 มกราคมนี้แล้ว พร้อมยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นและบอกว่า "ผมจะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเดินทางออกจากประเทศ"

ทั้งนี้ ผลการตัดสินทำให้ ยอโควิช นอกจากต้องเดินทางกลับ เซอร์เบีย ยังหมดสิทธิ์ลุ้นทำสถิติ แกรนด์ สแลม สมัยที่ 21 สูงสุดตลอดกาลในประวัติศาสตร์ และจะถูกยกเลิกวีซ่าเข้าออสเตรเลียเป็นเวลา 3 ปีด้วยกัน




กำลังโหลดความคิดเห็น