xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ชี้ "ออสซี โอเพ่น" ยังน่าดูแม้ขาดมือ 1 โลกอย่าง "โนเล่"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสซูเปอร์สตาร์มือ 6 ของโลกจากสเปน เผยการแข่งขัน แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน จะยังเป็นรายการที่น่าสนใจของแฟนเทนนิสเหมือนเดิม แม้ว่า โนวัค ยอโควิช นักหวดเบอร์ 1 โลกอาจมีสิทธิ์ถูกแบนห้ามลงสนามเพราะดราม่าเรื่องวัคซีนก็ตาม

ยอโควิช เวลานี้ยังอยู่ในสถานกักตัวที่เมลเบิร์น หลังถูกยกเลิกวีซ่าเป็นครั้งที่สองจากกรณีไม่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และปัญหาการกรอกเอกสารไม่ตรงกับความเป็นจริงตอนเข้าประเทศว่าไม่ได้ไปที่ไหนก่อนมา ออสเตรเลีย ทั้งที่ความจริงคือไปปรากฏตัวประเทศอื่นมาแล้ว

หวดเบอร์ 1 เลือดเซิร์บ มีโอกาสสูงที่จะโดนส่งตัวกลับ เซอร์เบีย หากอุทธรณ์เรื่องวีซ่าไม่ผ่านอีกครั้ง ซึ่งนั่นหมายถึงจะไม่ได้ลงแข่งรอบแรก วันที่ 17 มกราคมด้วย และอาจทำให้การแข่งขันดูกร่อยลงไปเพราะไม่มีซูเปอร์สตาร์แชมป์ 9 สมัยลงหวด กระนั้น นาดาล ยอดนักหวดขาวสแปนิช ก็บอกว่าต่อให้รายการนี้จะไม่มี ยอโควิช ลงแข่ง ก็ยังต้องดำเนินต่อไป

นาดาล แสดงความเห็นเรื่องนี้ว่า "มันชัดเจนว่า โนวัค ยอโควิช คือหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ไม่ต้องสงสัยเลย แต่ก็ไม่มีผู้เล่นคนไหนในประวัติศาสตร์ยิ่งใหญ่กว่ารายการแข่งขัน ถ้าเขาได้ลงสนามก็ถือว่าโอเค แต่ถ้าเขาไม่ได้เล่น ออสเตรเลียน โอเพน ก็ยังคงเป็นรายการที่ยอดเยี่ยมเหมือนเดิม ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีเขาก็ตาม"

ด้านของ นาโอมิ โอซากะ แชมป์หญิง 2 สมัยชาวญี่ปุ่น ก็แสดงความเห็นถึง ยอโควิช เช่นกันว่า "ฉันคิดว่ามันเป็นสถานการณ์ที่โชคร้ายสำหรับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างเขา และน่าเสียใจที่อาจมีบางคนจำเขาได้เพราะเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับนักเทนนิส อยู่ที่ว่ารัฐบาลออสเตรเลีย จะรับมือกับเรื่องนี้อย่างไร"


กำลังโหลดความคิดเห็น