xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ซาบซึ้ง "พ่อแม่-แฟนคลับ" ส่งกำลังใจหลังถูกกักตัวที่ออสซี

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย เปิดใจครั้งแรกหลังเกิดดราม่าถูกยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศออสเตรเลีย เพราะไม่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยขอบคุณครอบครัว และแฟนคลับที่ส่งกำลังใจพร้อมอยู่เคียงข้าง

นักหวดซูเปอร์สตาร์ชาวเซิร์บ และทีมงานถูกกักตัวอยู่ที่โรงแรม พาร์ค โฮเทล ใกล้สนามบินในเมืองเมลเบิร์น เพื่อรอผลการอุทธรณ์เข้าประเทศออสเตรเลีย สำหรับลงแข่งขัน แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ที่จะเกิดขึ้นวันที่ 17 มกราคม นี้

การไม่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเข้าประเทศ ทำให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ปฏิเสธวีซ่าเข้าแดนจิงโจ้ ก่อนกลายเป็นประเด็นร้อนที่เกิดเสียงแตกเป็นสองฝั่ง ทั้งเห็นด้วยกับฝั่งออสเตรเลีย และคัดค้าน โดยเฉพาะครอบครัวและแฟนคลับ ที่คอยส่งกำลังใจให้ทั้งข้อความทางโซเชียลฯ และป้ายเชียร์

และหลังเงียบหายไปพักหนึ่ง แชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ก็เปิดใจผ่าน อินสตาแกรม พูดเป็นภาษาเซอร์เบีย ที่แปลได้ว่า "ขอบคุณครอบครัวของผม เซอร์เบีย และผู้คนดีๆ ที่มีอยู่ทั่วโลกสำหรับกำลังใจที่ส่งมาให้ ขอบคุณพระเจ้าสำหรับสุขภาพที่ดีด้วย"

ทั้งนี้ การกักตัว ยอโควิช ไม่ให้เข้าประเทศ กลายเป็นปัญหาระหว่างประเทศ ออสเตรเลีย กับ เซอร์เบีย ที่ต่างฝ่ายต่างพยายามปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง โดยฝั่งออสเตรเลีย ก็มีเหตุผลต้องกักตัวเพื่อความปลอดภัยของประชาชนในประเทศ ส่วนฝั่งรัฐบาลเซอร์เบีย ก็โจมตีทำนองว่าปฏิบัติกับนักหวดมือ 1 โลกเหมือนนักโทษ






กำลังโหลดความคิดเห็น