xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล่" ถูกแฉติดโควิด แต่ร่อนไปทั่วก่อนบินมาออสซี่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



โอกาสที่ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกจากเซอร์เบีย จะได้เข้าประเทศออสเตรเลียเพื่อลงแข่งขัน ออสเตรเลียน โอเพน เริ่มเรือนลางไปทุกทีเมื่อมีรายงานว่านักหวดคนดังได้รับเชื้อไวรัส และยังไปร่วมกิจกรรมมากมายก่อนเดินทางมาที่แดนจิงโจ้แล้วถูกยกเลิกวีซ่า

ทนายความของ ยอโควิช ได้ยื่นเอกสารจำนวน 35 หน้า ไปที่ศาลในออสเตรเลีย เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาขอเข้าประเทศไปลงหวด แกรนด์ สแลม รายการแรกของปี วันที่ 17 มกราคม โดยปัจจุบันเจ้าตัวถูกกักตัวอยู่ในโรงแรม ปาร์ค โฮเทล ในเมลเบิร์น เพื่อรอฟังผลการอุทธรณ์

หวดวัย 34 ปี ถูกยกเลิกวีซ่าเข้าออสเตรเลีย เพราะไม่มีเอกสารยืนยันได้รับการยกเว้นของแพทย์ เนื่องจากไม่ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 และเอกสารล่าสุดจากทนาย ก็มีเนื้อความระบุว่า ลูกความดีกรีแชมป์ แกรนด์ สแลม 20 สมัย ได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเดินทางมาออสเตรเลีย

เอกสารระบุว่า ยอโควิช เข้ารับการตรวจหาเชื้อในวันที่ 16 ธันวาคม แล้วผลเป็นบวก แต่ไม่มีอาการใดๆ และเจ้าตัวก็ยังไปร่วมกิจกรรมต่างๆ เช่นมอบรางวัลการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชนที่เบลเกรด รวมถึงร่วมงานเปิดตัวสแตมป์ของตัวเอง ในฐานะนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงแก่ประเทศเซอร์เบีย

อย่างไรก็ตาม ทนายแจ้งในเอกสารว่า ยอโควิช ได้ทำการรักษาจนไม่มีเชื้อแล้ว ไม่มีอาการหรือมีไข้ในช่วง 72 ชั่วโมง ก่อนโดยสารเครื่องบินมาออสเตรเลีย โดยกระทรวงมหาดไทยของเซอร์เบีย ยืนยันว่าเจ้าตัวสามารถเดินทางมาออสเตรเลียได้โดยปลอดเชื้อ แต่ทางการของออสเตรเลีย ให้การปฏิบัติตรงกันข้ามคือยกเลิกวีซ่า และส่งไปกักตัวที่โรงแรมจนกว่าจะมีการตัดสินจากศาลว่าจะได้เข้าประเทศหรือไม่

การยื่นอุทธรณ์และรอฟังผลการตัดสินเข้าประเทศ จะมีขึ้นวันที่ 10 มกราคม โดยมีครอบครัวและแฟนคลับทั่วโลกให้กำลังใจและเชียร์ให้ได้เข้าประเทศ ส่วนชาวออสเตรเลีย มีหลายเสียงแสดงความไม่พอใจและไม่ต้องการให้นักหวดคนดังใช้อภิสิทธิ์ความเป็นซูเปอร์สตาร์ เข้าประเทศโดยไม่ฉีดวัคซีนซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่คิดถึงส่วนรวมแม้แต่น้อย


กำลังโหลดความคิดเห็น