xs
xsm
sm
md
lg

วัคซีนเป็นเหตุ!! "เน็ตส์" เมินยื่นสัญญาใหม่ "เออร์วิง" 186 ล้านเหรียญ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


คายรี เออร์วิง
บรูกลิน เน็ตส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) อาจปฏิเสธยื่นสัญญาใหม่แก่ คายรี เออร์วิง การ์ดจ่ายซูเปอร์สตาร์ หลังประกาศไม่ให้ลงสนามฤดูกาล 2021-22 ตราบใดที่มาตรการฉีดวัคซีนของ มหานคร นิว ยอร์ก ยังมีผลบังคับใช้อยู่

แชมส์ ชาราเนีย ผู้สื่อข่าว "ดิ แอธเลติก" รายงานท่าทีของ เน็ตส์ ทางพ็อดแคสต์ "The Glue Guys" วันพุธที่ผ่านมา (13 ต.ค.) "บทสรุปที่แน่ชัด นั่นไม่ใช่สิ่งที่พวกเขารู้สึกว่าต้องการทำ เขา (เออร์วิง) จะต้องเสียสละค่าจ้าง 16 ล้านเหรียญ (ราว 530 ล้านบาท) สำหรับฤดูกาลที่จะถึงนี้ และการต่อสัญญา 186 ล้านเหรียญ (6,100 ล้านบาท) ซึ่งเขาจะไม่ได้รับ"

ตัวเลข 16 ล้านเหรียญ (530 ล้านบาท) คือ ค่าจ้างของ เออร์วิง ซึ่งจะถูกหักตลอดฤดูกาลปกติ ข้อหาฝ่าฝืนข้อบังคับการฉีดวัคซีน โควิด-19

อดีตผู้เล่น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ บอสตัน เซลติกส์ มีเพลเยอร์ อ็อปชัน มูลค่า 36.5 ล้านเหรียญ (1,210 ล้านบาท) ฤดูกาล 2022-23 กรณี เออร์วิง ไม่ยอมรับ และไม่ได้ต่อสัญญา ก็จะกลายเป็นฟรีเอเจนต์

สถานการณ์อาจเปลี่ยนแปลงนับจากวันนี้ ทว่าหาก นัมเบอร์วันดราฟต์ ปี 2011 ยังไม่ยอมฉีดวัคซีน และสร้างปัญหาแก่ เน็ตส์ ย่อมเสี่ยงต่อการสูญเงินมากกว่า 200 ล้านเหรียญ (6,600 ล้านบาท) ที่จะเข้ากระเป๋าแน่ๆ โดยไม่มีเหตุผลใดที่ เน็ตส์ จะไม่เสนอสัญญาใหม่แก่ เออร์วิง ในภาวะปกติ

ก่อนถึงวันอังคาร (12 ต.ค.) เข้าใจว่า บรูกลิน จะพิจารณาเรียกตัว ผลผลืตจากมหาวิทยาลัยดุ๊ก ลงแข่งเกมนอกบ้าน ตามสถานะยังไม่ได้รับวัคซีน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ การ์ด ออล-สตาร์ 7 สมัย ถูกห้ามลงเล่นเกมเหย้า 41 เกม กับ 2 เกมเยือน นิว ยอร์ก นิกส์ ตามกฎสาธารณสุขท้องถิ่น ระบุ บุคคลที่จะได้รับอนุญาตให้เข้าสนามกีฬาในร่ม จะต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 โดส

อย่างไรก็ตาม ชอน มาร์กส ผู้จัดการทั่วไป บรูกลิน ยืนยันจะไม่ใช้งาน เออร์วิง วัย 29 ปี แบบพาร์ท-ไทม์ "พิจารณาตามสถานการณ์ และไตร่ตรองอย่างรอบคอบ เราตัดสินใจแล้วว่า คายรี เออร์วิง จะไม่ร่วมลงแข่ง หรือฝึกซ้อมกับทีมจนกว่าจะกลับมาลงเล่นได้"

"คายรี เป็นคนเลือกด้วยตัวเอง และเราเคารพการตัดสินใจของเขา ทางเลือกของเขาจำกัดโอกาสของเขาที่จะเป็นสมาชิกของทีมแบบฟูล-ไทม์ และเราจะไม่อนุญาตให้ผู้เล่นคนไหนลงเล่นแบบ พาร์ท-ไทม์" มาร์กส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น