xs
xsm
sm
md
lg

"เลอบรอน" ฉีดวัคซีนแล้ว!! ชี้เส้นทางสู่แชมป์ NBA เริ่มจากสุขภาพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


เลอบรอน เจมส์
เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ยอมรับเคยไม่เชื่อถือวัคซีน โควิด-19 แต่ยอมฉีดเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง, ครอบครัว และเพื่อนร่วมทีม

"คิงเจมส์" ให้สัมภาษณ์ในวันพบสื่อของ แอลเอ เลเกอร์ส วันอังคารที่ผ่านมา (28 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา "คุณย่อมหาทางออกที่ดีสุด เพียงแค่ให้คุณลงเล่นได้, ปกป้องคนอื่นๆ และทำให้ตัวเองมีความพร้อมมากสุด สำหรับทำหน้าที่บนสนาม"

"แน่นอนเป้าหมายสูงสุดของเรา คือ คว้าแชมป์ และมันเริ่มด้วยสุขภาพเป็นอันดับ 1 เราตื่นเต้นที่รู้ว่าเราสร้างโอกาสเพื่อลงเล่นด้วยกัน และนั่นคือสิ่งสำคัญสุด"

อดีตผู้เล่น คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ ไมอามี ฮีต เผยสาเหตุที่ตัดสินใจฉีดวัคซีน "ผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องของผม ผมสามารถพูดได้เกี่ยวกับตัวเอง ผมคิดว่าทุกคนมีทางเลือกส่วนตัว สำหรับทำสิ่งที่เหมาะสมเพื่อตัวเอง และครอบครัว มันเป็นเรื่องธรรมดา"

"ผมรู้ว่าผมมีข้อสงสัยมากมายเกี่ยวกับวัคซีน แต่หลังจากผมศึกษาข้อมูล และอื่นๆ ด้วยตัวเอง ผมรู้สึกว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีสุด ไม่ใช่แค่ตัวผมเอง แต่ยังรวมถึงครอบครัว และเพื่อนๆ"

ร็อบ เพลินกา ประธานฝ่ายบาสเกตบอล และผู้จัดการทั่วไป เลเกอร์ส คาดหวังผู้เล่นทุกคนจะฉีดวัคซีนครบโดส ก่อนเปิดฤดูกาลปกติ ช่วงกลางเดือนตุลาคม (19 ต.ค.)

ด้าน แอนโธนี เดวิส คู่หูของ เลอบรอน เผยว่า เพลินกา น่าจะบรรลุเป้าหมาย "หากผมเข้าใจไม่ผิด ผมคิดว่าทุกๆ คนฉีดวัคซีนเกือบทุกคนแล้ว นั่นคือโฟกัสหลักของเรา เพื่อให้แน่ใจว่า องค์กรทำทุกอย่างที่ทำได้ เพื่อช่วยเหลือชุมชน และทำตามความรับผิดชอบของเรา"


กำลังโหลดความคิดเห็น