xs
xsm
sm
md
lg

วิ่งธงชาติไทย เข้าสู่ 9 วันสุดท้าย!!! เหลือเพียง 5 จังหวัด 573 กม. เท่านั้น!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ "FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก" ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว และจัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทยในการสู้ศึกโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์

ล่าสุดเมื่อ 18 พ.ค.64 เข้าสู่วันที่ 52 เป็นวันพัก ไม่มีกิจกรรมการวิ่งธงชาติไทย หลังฝ่ายจัดฯ ตัดสินใจรวมระยะทางการวิ่งธงชาติไทย โดยวิ่งเก็บระยะล่วงหน้าของวันที่ 52 เพิ่มไปแล้วในวันที่ 51 รวม 205 กม. เพื่อเคลื่อนขบวนผ่านพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ แทนกำหนดเดิมที่ต้องมีการพักธงที่ จ.บุรีรัมย์ 1 คืน เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดบุรีรัมย์


ทั้งนี้เมื่อผ่านการวิ่งมาแล้ว 52 วัน ปรากฏว่า ธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์ที่จะถูกนำไปส่งมอบต่อให้กับทัพนักกีฬานำไปใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ถูกส่งต่อจากมือนักวิ่งพี่น้องประชาชนชาวไทย รวมถึงเหล่าทีมมาร์แชล และขึ้นสู่รถประชาสัมพันธ์ออกแห่ เพื่อให้สอดรับกับมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่ละพื้นที่แล้ว ถึง 4,033 กม.

สำหรับกิจกรรมวิ่งธงชาติไทยตั้งแต่วันแรกจนถึงวันที่ 52 มีพี่น้องนักวิ่งชาวไทยจากหลากหลายสาขาอาชีพ ทุกเพศ ทุกวัย ที่สมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ โดยมีตั้งแต่อายุ 18 ปี ที่เป็นกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เรื่อยไปจนถึงกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งคุณปู่จำนงค์ หรือ นาวาโท จำนงค์ เขม้นเขตการณ์ ในวัย 85 ปี เป็นนักวิ่งอายุมากสุดที่เข้าร่วมกิจกรรมนี้


นอกจากพี่น้องชาวไทยแล้ว ยังมีนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งอดีตและปัจจุบันออกมาร่วมวิ่งส่งพลังใจผ่านธงชาติไทยร่วมกับพี่น้องชาวไทยด้วย อาทิ สมรักษ์ คำสิงห์, ปวีณา ทองสุก, ชนาธิป ซ้อนขำ, อุดมพล พลศักดิ์, สมจิตร จงจอหอ, มนัส บุญจำนงค์, เยาวภา บุรพลชัย, ทรัพสิรี แต้รัตนชัย, เดชาพล พัววรานุเคราะห์, อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ และ อิศรา อิ่มประเสริฐสุข เป็นต้น

ทำให้ 52 วัน 4,033 กม.ของการวิ่งธงชาติไทย นับตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ทเมื่อวันที่ 28 มี.ค.64 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ธงชาติไทยถูกส่งต่อผ่านมือและวิ่งโบกสะบัดไปแล้วถึง 30 จังหวัด ทั้งในภาคกลาง, ภาคใต้, ภาคตะวันตก, ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในสภาพอากาศที่ร้อนจัด ฝนตกหนัก หรือแม้แต่ในพื้นที่ภูเขาสูงชัน ซึ่งในทุกๆ จังหวัดที่ธงชาติไทยเคลื่อนผ่าน ต่างได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดียิ่ง จากพี่น้องชาวไทยและคนในพื้น


สำหรับ 9 ในวันพุธ ที่ 19 พ.ค.64 วันที่ 53 ของกิจกรรม จะกลับออกมาออกสตาร์ทวิ่งกันอีกครั้งในพื้นที่ จ.สระแก้ว โดยในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ แฟนๆ กีฬาและพี่น้องชาวไทย สามารถติดตามชมไลฟ์สด พร้อมร่วมส่งกำลังใจให้เหล่านักวิ่ง ทีมงาน และนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

ด้านผู้ที่พลาดร่วมงานวิ่งธงชาติไทย ยังสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ผ่านกิจกรรม "FLAG of Nation Virtual Run" วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ไหน เวลาใดก็ได้ ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นคู่ขนานกับการวิ่งผลัดธงชาติไทย ซึ่งระยะวิ่งล่าสุดอยู่ที่ 840,453 กม. เหลืออีก 159,545 กม. จะถึงเป้าหมาย 1 ล้านกม.


ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งกำลังใจครั้งประวัติศาสตร์ให้นักกีฬาทีมชาติไทยได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 8 ส.ค.64 ที่ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 โดยผู้เข้าร่วมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึกเป็นของรางวัล โดยในทุกๆการวิ่ง 1 กม.จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ด้วย

อนึ่งกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23 ก.ค. - 8 ส.ค.64 โดยแฟนๆกีฬาชาวไทยสามารถติดตามชมการถ่ายทอดสดและเชียร์นักกีฬาไทยแบบติดขอบสนามได้ทุกวันผ่านทาง ThaiTBS, NBT, PPTV, NEW18, ทรูโฟร์ยู24, GMMTV25, T-Sports และ AIS PLAY




กำลังโหลดความคิดเห็น