xs
xsm
sm
md
lg

คุมเข้มโควิด! รัฐบาลชี้ "ไทยลีก" อาจต้องเลื่อน 2 เดือนเต็ม

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์



ความเคลื่อนไหวของศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020/21 ที่ปัจจุบันถูกเลื่อนการแข่งขันตลอดทั้งเดือนมกราคม 2564 เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ก่อนหน้านี้ศึกฟุตบอลไทยลีก 1-2 โดนเลื่อนโปรแกรมตลอดเดือนมกราคม และจะรอดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิดอีกครั้งว่าในเดือนกุมภาพันธ์จะสามารถกลับมาแข่งขันกันได้หรือไม่ ขณะที่ศึกไทยลีก 3 มีอันต้องถูกตัดจบลงไป ส่วนรอบเพลย์ออฟก็ต้องรอดูสถานการณ์เช่นกัน

ล่าสุด นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เผยว่าลีกฟุตบอลอาชีพของไทยอาจจะต้องเลื่อนเป็นเวลา 2 เดือนเต็ม ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสดังกล่าวที่กลับมาเข้มงวดอีกครั้ง ซึ่งไม่ใช่เฉพาะฟุตบอลไทยลีก แต่รวมไปถึงวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ที่ต้องถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน

จากคำสัมภาษณ์ล่าสุดของตัวแทนจากรัฐบาลอาจทำให้ศึกฟุตบอลไทยลีก 1-2 มีอันต้องเลื่อนออกไปอีกในเดือนกุมภาพันธ์ และอาจจะกลับมาแข่งขันกันได้อีกครั้งคือในเดือนมีนาคม ซึ่งเวลานั้นขุนพล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย มีโปรแกรมฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รออยู่ ถ้าสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียไม่มีการเลื่อนการแข่งขันออกไป

ทั้งนี้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะมีการเรียกประชุมกับสโมสรสมาชิกต่อไป และจะออกมาชี้แจงอีกครั้งว่าจะมีการดำเนินการเช่นไรเกี่ยวกับเรื่องโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาลนี้


กำลังโหลดความคิดเห็น