xs
xsm
sm
md
lg

"ปธ.สุโขทัย เอฟซี" หนุนปรับแผนแข่งไทยลีก รับมือสถานการณ์โควิด-19

เผยแพร่:   โดย: ผู้จัดการออนไลน์


ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี
หลังจากที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมหาทางออกเพื่อให้ รายการฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2020 กลับมาแข่งขันได้ เมื่อสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย ซึ่งล่าสุดได้หารือไปยัง ศบค. เพื่อเสนอรูปแบบแข่งขันแบบปิด นั้น

ล่าสุด ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี ให้สัมภาษณ์ว่าการเฝ้าระวังสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ต้องให้ความสำคัญ โดยที่ผ่านมาสโมสรฯ พร้อมปฏิบัติตามทุกมาตรการ อย่างไรก็ดีเรื่องการจัดการแข่งขันที่อาจใช้การแข่งขันระบบปิด ไม่มีผู้ชมนั้น ที่ผ่านมาไทยลีกเคยนำมาปฏิบัติใช้ และไม่สร้างผลผลกระทบใดต่อการควบคุมการระบาด อย่างไรก็ดีในมาตรการที่ไทยลีกต้องปฏิบัติ

หลังจากนี้ ตนพร้อมสนับสนุน แต่ในการพิจารณารายละเอียดต่างๆ ควรให้สโมสรฯ ที่ไม่ได้เป็นกรรมการมีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นก่อนการตัดสินใจใดๆ เพื่อให้การดำเนินการนั้นเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและให้การแข่งขันนั้นสามารถจัดแข่งให้เสร็จสิ้นตามกำหนด

“สโมสรสุโขทัยเอฟซี พร้อมปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยคลี่คลายสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ล่าสุดได้กำชับไปยังนักเตะทุกคนให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ขณะที่การเดินทางข้ามจังหวัดหรือการพบปะญาติพี่น้องขอให้ระมัดระวังการสัมผัส ส่วนพื้นที่สุโขทัยขณะนี้ยังไม่ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงรุนแรงแต่ต้องเฝ้าระวังตนเองอย่างเข้มงวด” ดร.อนงค์วรรณ กล่าว

ประธานสุโขทัย เอฟซี กล่าวด้วยว่าต่อกรณีที่ไทยลีก 3 ที่มติของสโมสรที่ร่วมแข่งขันมีมติให้ยุติการแข่งขันรอบภูมิภาคนั้น ส่วนตัวรู้สึกใจหาย แต่เชื่อว่าทีมที่เข้าแข่งขันคงพิจารณารายละเอียดอย่างรอบคอบแล้วถึงได้ตัดสินใจให้ยุติการแข่งขัน อย่างไรก็ดีตนรู้สึกเห็นใจนักกีฬาเพราะไม่ว่าลีกไหนทุกคนล้วนมีความภูมิใจในการเล่นให้กับทีมที่สังกัด และที่ผ่านมายอมรับว่าเวทีไทยลีก3 นั้นเป็นพื้นที่แจ้งเกิดของนักเตะหลายคน.
กำลังโหลดความคิดเห็น